2 มิ.ย. เวลา 10:49 • ข่าวรอบโลก

ล่าสุด จำนวนผู้​เสียชีวิต​จากสงคราม​รัสเซีย​ยูเครน ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2567

ขณะที่สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงดำเนินต่อไป การรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากสงครามกลายเป็นหนึ่งในประเด็นที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด ตัวเลขที่รายงานโดยสำนักงานผู้ประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ
7
(OCHA), สำนักข่าวบีบีซี และนายโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน นั้นเป็นเพียงการประมาณการที่อาจมีความแตกต่างจากตัวเลขที่แท้จริง
การค้นหาข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการสูญเสียของรัสเซียในสงครามยูเครน ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2567 พบว่า ตั้งแต่เริ่มการรุกรานอย่างเต็มรูปแบบ รัสเซียได้สูญเสียทหารไปแล้ว 509,860 นาย นอกจากนี้ กองทัพยูเครนยังได้ทำลายรถถัง 25 คันและระบบปืนใหญ่ 49 ระบบในวันเดียว ตามรายงานของสำนักงานใหญ่กองทัพยูเครน
จำนวน 509,860 นาย
3
สถานการณ์ในสงครามยูเครนยังคงเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และการรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากสงครามจึงเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง โดยมีการอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้สามารถติดตามสถานการณ์ได้อย่างแม่นยำที่สุด
สงครามไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่อยู่ในพื้นที่ของการปะทะ แต่ยังส่งผลกระทบต่อชุมชนระหว่างประเทศ การสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเป็นสัญญาณเตือนถึงความจำเป็นในการหาทางออกที่สงบสุขสำหรับความขัดแย้งนี้
สำหรับผู้ที่ต้องการติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย–ยูเครน สามารถอ้างอิงไปยังแหล่งข้อมูลที่มีการอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง เช่น วิกิพีเดีย, บีบีซีไทย และ TNN World Today ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่มีการรายงานข้อมูลที่เชื่อถือได้และมีการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ
โฆษณา