2 มิ.ย. เวลา 15:06 • ความคิดเห็น
เอาจริงคือเยอะครับ! 555 พวกเรื่องญาณวิเศษ เรื่องนรกสวรรค์ เรื่องการเวียนว่ายตายเกิด เรื่องที่ผมไม่สามารถเข้าใจได้นั่นล่ะ แต่ ผมกล้าบอกกับใครๆ ว่าตัวเองเป็นชาวพุทธนะครับ ไม่ว่าใครจะว่าในมุมไหน พุทธแท้ พุทธไม่แท้ งมงาย หรืออะไรก็ช่าง ผมก็กล้าบอกว่าตัวเองเป็นชาวพุทธ และสิ่งนี้ผมเลือกแล้วด้วยเจตจำนงของผมเอง ไม่ใช่แค่ว่าผมเพียงรับเอาประเพณีของบรรพบุรุษมา เพราะ มีอยู่สิ่งหนึ่งครับที่ผมมั่นใจและไม่ข้องใจในคำสอนของพระพุทธเจ้า และผมมั่นใจว่าแม้พระพุทธเจ้าไม่ประกาศธรรมนี้ สิ่งนี้ก็จะเป็นอย่างงั้น
และสิ่งนั้นก็คือ "ทุกข์" ครับ ทุกข์นี้ผมรู้จักแล้ว เพราะรู้แล้วผมจึงเชื่อในคำของพระศาสดาว่าไม่มีทางใดจะพาให้สลัดออกจากทุกข์ได้อีกแล้วนอกจากทางนี้
1
แต่.... ใครบอกกันล่ะว่าผมอยากเป็นพระอรหันต์ในวันนี้ ภพๆ ที่ชื่อว่ากามภพนี้ ยังมีอะไรให้เพลิดเพลินอีกตั้งเยอะ! 😜
1
โฆษณา