2 มิ.ย. เวลา 15:44 • ความคิดเห็น
ผมสงสัยทุกสิ่งทุกอย่าง ข้องใจในธรรมะ มาตั้งแต่เด็ก เพราะผู้ใหญ่ไม่ชี้ทางให้ผม ไม่ยอมอธิบายใดๆทั้งนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่รู้ พ่อแม่ผมก็ทำตามๆกันมา ไหว้เจ้าที่กราบศาลพระภูมิ แล้วไม่ได้อธิบายธรรมะของพระพุทธเจ้าเลย จนผมต้องหาคำตอบเอง ด้วยตัวของผมเอง
1
สิ่งแรกที่ผมเริ่มหาคำตอบก็คือ ใบไม้ในกำมือคืออะไร แล้วใบไม้นอกกับมือล่ะเป็นแบบไหน พระพุทธเจ้าตรัสรู้อะไร ศาสนาพุทธสอนอะไรกันแน่ อะไรพวกนี้ผมหาคำตอบเอง แล้วก็เลิกนับถือสิ่งที่นอกเหนือจากศาสนาพุทธ โดยที่ผมก็ยังสอนพ่อแม่ไม่ได้เลย ทุกวันนี้พ่อแม่ก็ยังกราบไหว้เจ้าที่เหมือนเดิม สอนไม่ได้
1
แล้วผมก็ดื่มเบียร์เหมือนเดิม ก็คิดว่าจะเลิกสักวัน แต่ให้ตายเถอะ เบียร์มันเย็นดีจริงๆ ดื่มทีไรสดชื่นทุกที ยิ่งเบียร์วุ้นล่ะก็ เอาเถอะน่า รู้ธรรมะแล้วก็ดีอ่ะนะ เนื้อที่นอนจมบ่วง แต่ไม่ติดบ่วง ก็ไม่แน่เราอาจจะอยู่ในเงื่อนไขนั้นก็ได้ 😙😙
1
โฆษณา