3 มิ.ย. เวลา 02:53 • ความคิดเห็น
อย่าเป็นผู้ชายทำดีกับผู้หญิง เราจะติดในเกมผู้หญิงหลอกใช้ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เข้าสุภาษิตที่ว่า ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง
แต่ความจริง ควรจะแยกปลาเน่านั้นออกมา
ความเกลียด ความมืด ถูกกระทำ ถูกทำร้าย
ถูกหักหลัง ใช้ ผลประโยชน์ ไม่จริงใจ ไม่ซื่อสัตย์
ไม่บริสุทธิ์
ความชิงชัง ต่อต้าน โกรธ โมโห แค้น อาฆาต
ทุกคนต่างต้องการสิ่งที่ต้องการ สิ่งที่ขาด สิ่งที่โหยหา
มองหา พึ่งพา ความหวัง สมหวัง ผิดหวัง
ชีวิต เงิน ดิ้นรน สุขสบาย ความฝัน เห็นแก่ตัวเอง
กิเลส ตัณหา ราคะ ภายนอก ภายใน หน้าตา สเปค ที่ชอบ
หลงใหล น่ารัก ผูกพัน
สิ่งที่เรารู้กันดีอยู่แล้วลึกๆ ทุกคน ภายในของเรา
ความชื่นชอบ ความต้องการ ความหลงใหล เสพติด
ทรมาน ความเว้าแหว่ง ขาดวิ่น เคว้งคว้าง อ้างว้าง
โดดเดี่ยว เดียวดาย
ส่วนตัวแล้ว เราก็ไม่ได้ทำดีกับผู้หญิงอะไรนักเท่าไหร่
ผู้หญิงเกลียดและไม่ชอบเราก็เยอะ ไม่ถูกชะตากับเรา
ไม่ชอบจริตกันและกัน ไม่ชอบสไตล์กัน
หมั่นไส้กัน เกลียดกัน
ไม่ชอบนิสัยจิตใจกัน ไม่ชอบความคิดมุมมองกัน
แตกต่างกันไป ตัดสินกัน อีโก้มืดใส่ อคติใส่ ทิฐิใส่
อัตตากันและกัน อารมณ์ จิต
จิตภายใน สติ ปัญญา สงบ แยกแยะ อารมณ์
ทุกๆคนป่วยบนโลก การเกิด แก่ เจ็บ ตาย
การชดใช้บนโลกนี้ บุญ กรรม กินบุญ กินบาป ทรมาน
การกระทำ
การหมดศรัทธาในคน ในความรัก ในชีวิตคู่ ในครอบครัว
และเงิน ในงาน ในหญิง ในชาย และเพศสภาพอื่นๆ
ปล่อย วาง แยกย้าย ห่าง อโหสิกรรม
จบแล้ว สว่าง มืด สุข ทุกข์ เกิด ดับ สลับวนเวียน
เริ่มวันใหม่ เช้าวันใหม่ ปัจจุบัน
ไม่มีใครรู้สึก ไม่มีใครเข้าใจ ถึงแม้จะเคยเจอแบบเดียวกันมา
เข้าใจ รู้ว่า ทรมาน เจ็บปวด แค่ไหน แต่คนที่เจ็บคือเราเอง
ทุกๆคน เอาเข็มมาทิ่มเนื้อเราเราเจ็บ คนอื่นไม่ได้เจ็บด้วย
สัจธรรม เรามีความเจ็บเป็นของตัวเองกันทุกคน
ยอมรับมัน ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น
และตัวเราเองนั้นยังมีความดีที่หลงเหลืออยู่
ในด้านที่ดีของเราทุกคน
คุณค่าในตัวเองของเราทุกๆคน
2
โฆษณา