3 มิ.ย. เวลา 03:31 • อาหาร

ของมันต้องลอง มาม่า orient kitchen รส ทาโกะยากิ

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจจริงๆนะว่าไอ้ตัวขนมทาโกะยากิเนี่ยมันคือของคาวหรือว่าของหวานเพราะดูแล้วข้างในนี่มันก็เป็นเนื้อปลาหมึกซึ่งก็คือหนวดปลาหมึก ส่วนข้างนอกก็เป็นแป้งก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นขนม หรืออาหารคาว เพราะมันเรียกว่าขนมทาโกยากิแต่ว่ามันเหมือนของคาวนะ
แต่ที่แน่ๆ ก็คือตอนนี้เรามาทำมาม่าแห้ง อันนี้ก็เป็นรสที่ผมไม่เคยลองมาก่อน
อันนี้ผมขอต้มน้ำ โดยใช้เครื่องไมโครเวฟก็แล้วกัน เพราะว่ามันสะดวกสบาย ไม่อยากเปิดเตา เข้าตู้ไมโครเวฟ สามนาที เดี๋ยวรู้กัน
เส้น
อีกเรื่องที่อยากจะบอก แม้ว่าจะเป็นตระกูล มาม่า เหมือนกัน แต่เส้น ของ OK (ขอเรียกแบบนี้แล้วกันนะ ไม่อยากพิมพ์ยาว) เส้นมันจะสีซีดๆ ออกขาวๆ ไม่เหมือนมาม่าห่อปกติ จะมีสีเหลืองทอง (วาซ้าน)
ส่วน ตัวซองสีชมพูนั้นก็คือน้ำซอสสีดำดำคล้ายๆซีอิ๊วขาวแต่ว่าไม่มีความข้น และก็สีน้ำเงินคือซองของสาหร่ายแห้งเอาไว้เป็นท็อปปิ้งให้มันเหมือนทาโกะยากิ
เทและคนเสร็จแล้วจะออกมาหน้าตาแบบนี้
หน้าตาดูน่าทานใช้ได้เลยทีเดียวส่วนของรสชาตินั้นรอสักพักเดี๋ยวมาบอก …..
เอาละอิ่มแล้ว ในส่วนของรสชาตินั้นก็เหมือนทาโกะยากินั่นแหละเพราะเอาซอสทาโกะยากิมาใส่ มันก็เลยมีรสชาติเหมือนเรากินทาโกะยากิแต่มันเป็นเส้นมาม่าแบบเหนียวหนึบ นิดนึง ในส่วนที่ขาดไปก็น่าจะเป็นในส่วนของเนื้อปลาหมึกซึ่งมันไม่มี
ส่วนสาหร่ายนั้นก็ใส่มาให้เพื่อให้มันมีช้อปปิ้งเป็นแบบเหมือนกับทาโกะยากินั่นแหละ
อีกปัญหาหนึ่งสำหรับคนที่ซื้อมาม่าแบบซองแต่กินแบบแห้งก็คือการเทน้ำร้อนออกจากมาม่า เพราะว่าไม่รู้ว่าจะต้องออกเท่าไหร่มันถึงจะพอดี มีอยู่ครั้งหนึ่งเทออกน้อยไป ทำให้มาม่ากลายเป็นมาม่าต้มแบบน้ำขลุกขลิกซะงั้น และทำให้มันไม่อร่อยเพราะมันจืด
แต่ถ้าเทน้ำออกมากไปมันก็จะแห้งเกินไป ข้นไปเป็นต้น
แต่ถ้าใครชอบทาโกะยากิอยู่แล้ว ก็ลองหาซื้อมาลองกันหน่อย เพราะความชอบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ส่วนตัวแล้วก็ถือว่าโอเค ใช้ได้อยู่
ไอติมชาเขียวถั่งแดง
อันนี้แถมเป็นไอติมชาเขียวถั่งแดง แถวบ้าน อร่อย ร้าน ชื่อwedrink มั้ง ราคา30 บาท เอาไว้กินตบท้าย กินคาวไม่กินหวาน มันไม่ดี (ต่อใจ) อันนี้ไม่รีวิว ละกัน
โฆษณา