3 มิ.ย. เวลา 03:35 • ไลฟ์สไตล์

จะหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว หน้าเราก็ยังแห้งงง!!

หน้าลอกเป็นขุยแตก ต้องแทรกด้วย Moisturizers
พร้อมบอกเคล็ดลับช่วยบรรเทาผิวแห้งกร้าน
ตามปกติแล้วชั้นผิวบนสุดของคนเราจะเรียกว่า stratum corneum ซึ่งประกอบด้วยเซลล์ที่เรียกว่า corneocytes และสารประกอบไขมันต่างๆ เพื่อทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวคล้ายกับอิฐและปูน
ผิว stratum corneum ของคนทั่วไปจะประกอบด้วยน้ำอย่างน้อยประมาณ 10-20% หากน้อยกว่านี้ผิวของเราจะแตกเป็นขุยไม่ต่างจากพื้นคอนกรีตที่ขาดการดูแลรักษาเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าเด็กเล็กจะมีผิวที่เนียนนุ่มอย่างน่าอิจฉา ด้วยความที่ขั้นผิวหนังของเด็กยังไม่มีการผลิตไขมัน ถึงอย่างนั้นก็อย่าได้วางใจการสูญเสียน้ำในชั้นผิวก็สามารถเกิดขึ้นในเด็กได้เช่นเดียวกัน มนุษย์แม่ย่อมรู้เรื่องนี้ดีเมื่อลูกๆเริ่มผิวแห้งลอกเป็นขุย
ดังนั้นเนิร์ดต้องรีบพาทุกคนทุกเพศทุกวัยไปดูเคล็ดลับการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเจ้า stratum corneum ซะแล้ว
1. ใช้ Humidifier หรือเครื่องเพิ่มความชื้นภายในห้อง - การติดตั้งเครื่องเพิ่มความชื้นให้อยู่บริเวณห่างจากเตียงประมาณ 6 ฟุต (1.8 เมตร) นอกจากจะช่วยเพิ่มความชื้นให้แก่ผิวแล้วยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอและบรรเทาอาการไอได้ ทำให้ไอและขับเสมหะได้ง่ายขึ้นครับ
2. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน - การอาบน้ำร้อนจะขจัดสารไขมันในผิวหนังที่ช่วยกักเก็บน้ำไว้ อาจทำให้ผิวของทุกคนแห้งแสบได้ครับ
3. ปกป้องผิวของคุณด้วย Moisturizers - โดยปกติ Moisturizers ในตลาดจะมีส่วนประกอบที่คล้ายกันในการช่วยรักษาน้ำไว้ในชั้นผิว อย่างเช่น Occlusives, Humectants, และ Emollients.
Occlusive - ช่วยในการป้องกันการระเหยของน้ำในชั้นผิว
Humectants - ช่วยดึงน้ำเข้ามาสู่ชั้นผิว
Emollients - ช่วยเติมเต็มร่องรอยการแตกของชั้นผิว
เมื่อ 3 ส่วนประกอบนี้รวมพลังกันก็จะช่วยทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมเต็มชั้นผิวให้เรียบเนียน ไม่เป็นปูนที่แตกอีกต่อไปครับ
ดังนั้นอย่าปล่อยให้ผิวหน้าของคุณขาดการบำรุงรักษาจนแห้งกร้านนะคร้าบบ
ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนและการอ่านครับ
*** โซนขายของ ***
การเลือก Moisturizers ที่ดีควรระวังส่วนผสมที่เป็นของแถมซึ่งอาจเกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้
ดังนั้นเนิร์ดอยากจะแนะนำ Moisturizers ที่เน้นเพียงส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับรักษาความชุ่มชื้นได้อย่างดี โดยที่ไม่ต้องกังวลส่วนประกอบเสี่ยงๆ ครับ เหมาะกับทุกสภาพผิวและไม่หนักหน้าสามารถทาได้เช้า-ก่อนนอน สามารถกดลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ
Moisturizers -
Humidifier -
Deerma F628S Ultrasonic Air Humidifier: https://s.shopee.co.th/7zrDqb9Lxd
โฆษณา