6 มิ.ย. เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว

.Werb Haus

“.Werb Haus” ร้านกาแฟจากนิมมานที่เพิ่งย้ายมาหลังวัดพระสิงห์ ที่แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกสะดุด จากคำว่า .Werb ที่มาจากการเอาคำว่า Brew มากลับคำ แล้วเอามารวมกับคำว่า Haus ที่แปลว่าบ้านในภาษาเยอรมัน โดยคุณต้า (บุญวิทย์ ชมภูทอง) เจ้าของร้าน ได้ให้เหตุผลในการใช้ชื่อนี้ว่า เพราะต้องการสื่อถึงบ้าน และอยากให้คนที่มาที่ร้านมีความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านของตัวเอง
ย้อนกลับไปก่อนที่ร้าน .Werb Haus จะเกิด คุณต้าและหุ้นส่วนคนอื่น ๆ ที่มีความชื่นชอบในการดื่มกาแฟ เริ่มมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านกาแฟขึ้น จึงได้รวบรวมทุนจนสามารถเปิดร้าน .Werb Haus ที่สาขานิมมานได้ ร้านสาขาแรกที่เปิดได้เป็นเพียงร้านขนาดเล็ก เพียง 2 คูณ 9 เมตร ที่เป็นเหมือนตู้คอนเทนเนอร์เท่านั้น ซึ่งร้านก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถขยับขยาย
จนในปัจจุบันร้าน .Werb Haus ได้ย้ายจากนิมมานมาตั้งอยู่หลังวัดพระสิงห์ และขยายร้านเป็นร้าน 2 ชั้น โดยมีแผนที่จะเปิดชั้นดาดฟ้าเพิ่มเป็นโซนเอาท์ดอร์ พร้อมสถานที่สำหรับทำ workshop ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า อยากเปิดร้านที่ “คนสามารถเข้าถึงได้ และกินกาแฟได้ทุกวันโดยไม่เบื่อ”
สำหรับเมล็ดกาแฟที่ทางร้าน .Werb Haus เลือกใช้นับว่ามีความพิเศษอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟจากอมก๋อย ที่ให้รสชาตินุ่มละมุ่น ที่ทางร้านนำมาใช้ในการทำเมล็ดคั่วอ่อน หรือจะเป็นเมล็ดคั่วกลางที่เป็นเมล็ดเบลนด์ของทางร้าน
ที่เป็นการผสมผสานเมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างรสชาติที่กลมกล่อมและสมดุล และที่พิเศษที่สุดย่อมเป็นเมล็ดคั่วเข้ม ที่รู้จักกันในชื่อ .Werb Dark Blend เมล็ดกาแฟเบลนด์ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างเมล็ด Laos Bolaven และเมล็ดกาแฟโรบัสต้าจากน่าน ที่ให้รสชาติที่เข้มข้นเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟใส่นม นอกจากเมล็ดกาแฟที่ใช้จะมีเอกลักษณ์
จากการเบลนด์ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านแล้ว เมนูเครื่องดื่มที่เสิร์ฟในร้านก็นับว่าพิเศษไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Dirty Coffee เมนูแนะนำที่จะมอบรสชาติที่น่าค้นหา จากความแตกต่างระหว่างความเย็นของนม และความอบอุ่นของกาแฟหรือจะ Americano ที่จะมามอบรสชาติที่เข้มข้นโดยไร้สิ่งเจือปนใด ๆ ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการลิ้มรสชาติแบบดั้งเดิมของกาแฟ
แต่สำหรับผู้ที่ชอบรสชาติกาแฟแบบเข้มสุดใจ ทางร้านก็ขอแนะนำเมนูซิกเนเจอร์ใหม่อย่าง Rock Haus เมนูที่เกิดจากการพบกันของกาแฟเข้มข้นกับน้ำแข็ง โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเครื่องดื่มสุดคลาสสิกอย่าง On The Rock เมนูสุดเท่นี้แนะนำสำหรับคอกาแฟสุดเข้มเท่านั้น!
เครื่องชง : Nuova Simonelli
เมล็ดกาแฟ : เมล็ดเบลนด์ของทางร้าน
เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน Mon-Fri เวลา 07.00 น.-17.00 น. - Sat-Sun เวลา 07.30 น.-17.30 น.
Tel : 06 2515 5352
Instagram : werbhaus
Facebook : Werb Haus
เมนูแนะนำ : Dirty Coffee, อเมริกาโนเย็น, Rock Haus
พิกัดร้าน : หลังวัดพระสิงห์ฯ
Coffee Traveler เป็นนิตยสารรายสองเดือน
ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ
และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ
.
สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ :
IN BOX Facebook : Coffee Traveler
.
ช่องทางการติดตามอื่น ๆ
Youtube : Coffee Traveler
Instagram : coffeetraveler_magazine
Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag
Tiktok : coffee traveler mag
โฆษณา