7 มิ.ย. เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว

กาแฟเข้าท่า สาขาขุนยวม

กาแฟเข้าท่า ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ ที่มีจุดเริ่มต้นจากร้านเล็ก ๆ ที่ชงกาแฟจาก MOKA POT สู่ร้านกาแฟที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของเมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยคุณโมช (ปราโมชญ์ โภคบุตร) เจ้าของร้าน ได้ให้เหตุผลของการเลือกคำว่า “เข้าท่า” ที่แปลว่า ดี หรือ ยั่งยืน เอาไว้ว่า เพื่อสื่อถึงตัวตนของร้าน ที่ต้องการจะอยู่ร่วมกับชุมชน ทำกาแฟร่วมกับชาวบ้าน ใช้ประสบการณ์ รวมถึงองค์ความรู้ของชาวบ้าน ในการทำกาแฟมาประยุกต์ใช้อย่างถูกต้อง เรียบง่าย และนำไปสู่การอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน
โดยเมล็ดกาแฟที่ใช้ในร้านจะเป็นเมล็ดกาแฟจากบ้านดอยผักกูด (Doi Pakkrud) ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟออร์แกนิค ที่ถูกปลูกในไร่ ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร ของชุมชนหมู่บ้านยามชายแดน อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเมล็ดกาแฟที่ถูกนำมาใช้สังสรรค์เมนูในร้านกาแฟเข้าท่า จะเป็นเมล็ดที่มีการแปรรูปแบบ Natural Process และนั้นจึงทำให้กาแฟของที่นี่มีกลิ่นดอกไม้ป่าอบอวล พร้อมรสชาติที่หวานค้างอยู่ในปากและลำคอ
อันเป็นลักษณะเฉพาะของกาแฟดอยผักกูด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟที่มีเสน่ห์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือแม้แต่คนทั่วไปก็สามารถมาลิ้มลองได้เช่นเดียวกัน
ปัจจุบันกาแฟเข้าท่าได้ขยายความอร่อยออกไปหลายสาขา และล่าสุดกับสาขา“ขุนยวม” สาขาใหม่ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิมเช่นเดียวกับสาขาใหญ่ คือ เน้นใช้เมล็ดกาแฟไทยแท้ ๆ ของแม่ฮ่องสอนและการตกแต่งร้านสไตล์วินเทจ ด้วยงานสถาปัตยกรรมแบบท้องถิ่น เพราะกาแฟที่ดีไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่ยังรวมถึงบรรยากาศดี ๆ ที่สามารถเสริมสร้างรสชาติให้กาแฟได้ กาแฟเข้าท่า
จึงสร้างพื้นที่ที่อบอุ่นและน่าดึงดูด โดยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเป็นท้องถิ่น และกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของกาแฟสดและทำให้ร้านนี้กลายเป็นจุดนัดพบใหม่ในขุนยวม ซึ่งแนวคิดนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้สัมผัสกับเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ไม่เหมือนใคร ในบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์เท่านั้น แต่ยังเป็นสนับสนุนชุมชนโดยรอบ จากการจ้างงานและส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนอีกด้วย
เครื่องชง : Victoria Arduino รุ่น Black Eagle Maverick
เมล็ดกาแฟ : ดอยผักกูด (Doi Pakkrud)
เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 07:00 น. - 17:00 น.
Tel : 09 3993 5614
Facebook : กาแฟเข้าท่า ขุนยวม Khaotha Cafe Khun Yuam
เมนูแนะนำ : Dirty Coffee, Americano
พิกัดร้าน : ขุนยวม แม่ฮ่องสอน
Coffee Traveler เป็นนิตยสารรายสองเดือน
ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ
และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ
.
สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ :
IN BOX Facebook : Coffee Traveler
.
ช่องทางการติดตามอื่น ๆ
Youtube : Coffee Traveler
Instagram : coffeetraveler_magazine
Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag
Tiktok : coffee traveler mag
โฆษณา