3 มิ.ย. เวลา 12:21 • ไลฟ์สไตล์
เอาเป็นว่า
ผมชอบคำกล่าวนี้
Doubt is only removed by action.
If you’re not working then that’s when doubt comes in !
Conor McGregor
• ถ้าคุณถามผมว่า
ผมต้องการอะไรในชีวิต ผมบอกตรงๆว่านึกไม่ออก
เพราะเอาเข้าจริงๆ ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา เกียรติยศชื่อเสียง มาเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต
ผมมีความสุขดีกับชีวิตที่เรียบง่ายพอมีกิน
ถึงแม้ทุกวันนี้ผมจะสนใจศึกษาด้านการลงทุน แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังผลตอบแทนที่เป็นตัวเงินเป็นรางวัลแต่เพียงอย่างเดียว
ผมชอบศึกษาระบบที่ทั้งใหญ่และซับซ้อน และมีแง่มุมของทั้ง
ศาสตร์และศิลป์
เป็นองค์ประกอบ
มันเป็นความท้าทายอันใหญ่หลวงที่ผมหลงใหล
ไม่ว่าจะเป็นการที่ผมชอบศึกษาเครื่องยนต์กลไกของรถยนต์, การทำอาหาร, งานช่าง DIY ฯลฯ
ความชอบเหล่านี้
มันค่อยๆทยอยมา
จากการที่ผมชอบสิ่งหนึ่ง
นำไปสู่
ความชอบในอีกสิ่งหนึ่ง
มันคล้ายๆกับคำกล่าวที่ว่า
One thing leads to another.
หรือ
Connecting the dots
1
• เพื่อเป็นการตอบคำถาม
ผมขอยกตัวอย่างง่ายๆดังนี้
หากผมต้องการสั่ง pizza มากิน
มันจะมีบทสนทนาระหว่างผมกับร้าน pizza ประมาณว่า
> คุณลูกค้าต้องการ size ไหนคะ
# ผมขอถาดใหญ่ครับ
> รับหน้าอะไรดีคะ
# ผมขอ seafood ครับ
> รับแป้งหนานุ่มหรือบางกรอบดีคะ
# ผมขอหนานุ่มครับ
> รับปีกไก่เพิ่มมั้ยคะ
# ครับ ผมขอ 12 ชิ้นครับ
• คือการที่เราอยากรู้ว่าเราต้องการอะไร เราต้อง
ตั้งคำถาม
และออกแรง
หาคำตอบ
พูดง่ายๆคือ
ลงมือทำ
1
โฆษณา