3 มิ.ย. เวลา 15:00 • ถ่ายภาพ
ความมั่นใจไม่ได้อยู่ที่รูปถ่าย หรืออยู่ที่การกระทำใด ๆ มันอยู่ที่ตัวของเราเองครับ
การยอมรับข้อดีและข้อด้อยของตัวเอง ก็เป็นการเสริมความมั่นใจที่ดีอย่างหนึ่ง
แต่ผมคิดว่า การถ่ายรูปหรือถูกถ่ายรูป มันก็เป็นเสี้ยว ๆ หนึ่งของชีวิต คุณอาจจะไม่มั่นใจเวลาต้องถ่ายรูป มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มั่นใจในตัวเอง หรือไม่มั่นใจในหน้าที่ของคุณในสังคม แค่อาจจะไม่ชอบถ่ายรูปก็ได้
ถ้าเราไม่ได้มีอาชีพในด้านของการเป็นแบบให้ใครจ้างไปถ่ายคู่สถานที่หรือเสื้อผ้า หรือพริตตี้ใด ๆ ผมว่าการถ่ายรูปมันก็เป็นการบันทึกเรื่องราวในขณะนั้นไว้ เวลาย้อนกลับมาดู มันก็ได้ระลึกถึงความทรงจำในช่วงนั้น ๆ ครับ
หรือถ้าที่คุณถามหมายถึง เวลาต้องถ่ายรูปอะไร ผมก็คงตอบว่า ถ้าเห็นว่ามุมไหนสวย แสงตอนนั้นกำลังสวยถูกใจคุณ สิ่งที่เห็นขณะนั้นมันถูกใจคุณ ก็กดชัตเตอร์ได้เลยครับ
โฆษณา