4 มิ.ย. เวลา 02:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้น Robinhood พุ่งหลังรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่ง ปีนี้หุ้นขึ้นมาแล้ว 40%

โบรกเกอร์ซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับรายย่อยอย่าง Robinhood ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ Robinhood รายงานกำไรสุทธิ 157 ล้านดอลลาร์ หรือ 18 เซนต์ต่อหุ้น สำหรับไตรมาสแรก ซึ่งถือเป็นการพลิกสถานการณ์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่บริษัทฯ มีขาดทุนสุทธิ 511 ล้านดอลลาร์ หรือ 57 เซนต์ต่อหุ้น
เปรียบเทียบผลประกอบการของ Robinhood กับประมาณการของนักวิเคราะห์ กำไรต่อหุ้น: 18 เซนต์ เทียบกับ 6 เซนต์ที่คาดการณ์ รายได้: 618 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 549 ล้านดอลลาร์ที่คาดการณ์บริษัทฯ ระบุว่า ทั้งกำไรต่อหุ้นและตัวเลขรายได้ ถือเป็นสถิติสูงสุดของบริษัทฯ
Robinhood ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 และ 2021 แต่หลังจากนั้น กิจกรรมของผู้ใช้และรายได้ก็สะท้อนถึงแนวโน้มของตลาดโดยรวม ตลาดหุ้นและสกุลเงินดิจิทัลปรับตัวสูงขึ้นในไตรมาสแรก ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯ
Robinhood เปิดเผยว่า ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ที่ 126 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบได้สร้างความคลุมเครือต่ออนาคตของธุรกิจนี้ Robinhood เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนเบื้องต้น (Wells Notice) ให้กับบริษัทฯ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการดำเนินการทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลของบริษัทฯ
Dan Gallagher หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย ปฏิบัติตามข้อบังคับ และกิจการองค์กรของ Robinhood กล่าวในบล็อกโพสต์ว่า บริษัทฯ “ผิดหวัง” กับการตัดสินใจของ SEC และยังคงเชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของบริษัทฯ ไม่ใช่หลักทรัพย์ตามกฎหมาย
Robinhood เปิดเผยว่า จำนวนลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากเพิ่มขึ้น 810,000 ราย เมื่อเทียบเป็นปีต่อปี เป็น 23.9 ล้านราย สินทรัพย์ภายใต้การดูแล (Assets Under Custody) เพิ่มขึ้น 65% เมื่อเทียบเป็นปีต่อปี เป็น 129.6 พันล้านดอลลาร์
หุ้นของ Robinhood ปรับตัวขึ้นเกือบ 40% ในปีนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศผลประกอบการในวันพุธ
โฆษณา