4 มิ.ย. เวลา 02:11 • ปรัชญา

"เรารับรู้ความเจ็บปวด แตกต่างกัน !"

เราตอบสนองความเจ็บปวด แตกต่างกัน
...
ผมตระหนักและเข้าใจใน ข้อความข้างต้น
ได้ดียิ่งขึ้นเมื่อผมได้ พบกับ อาการปวดหลัง อย่างไม่ทราบสาเหตุ
...
กิจวัตรประจำวันของผมเป็นปกติ มาก
ขณะที่ก้มไปตักน้ำ
เส้นประสาท ที่หลังของผมก็ ปวด จี๊๊ด ขึ้นมา
อย่างไม่มีสัญญาณเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น
หลังจากนั้นมา กระดูกสันหลังก็ขานรับความเจ็บจี๊ดทั้งหมด
การเดิน นั่ง บิด ขยับ ฯลฯ การเคลื่อนไหวใด ที่ ต้องเกี่ยวกับ
หลัง และกระดูสันหลัง ล้วนเจ็บแปลบ และ เจ็บจี๊ด ๆ
...
จนถึงขั้นต้อง หายา ระงับ ความเจ็บปวดแบบเฉียบพลัน
แต่เป็นยา ที่ มี ประจำบ้าน ทีเหลือๆ จาก ทุกการเจ็บป่วย, อุบัติเหตุ, รับยามารักษา
...
ไปค้นเจอยา แก้ปวดและคลายกล้ามเนื้อ และ ยาชุด(เถื่อน)
ผมกินยาแก้ปวด และ คลายกล้ามเนื้อ ไป 1 มื้อ
การตอบสนองของร่างกาย ก็ ได้แค่บรรเทา 4 - 6 ชั่วโมง
ตามเอกสารกำกับการใช้ยา
...
อาการปวดหลังไม่หายไปเลย
เลยตัดสินใจ กินยาชุด(เถื่อน) ที่ไม่เคยกินเลยในชีวิตนี้
แต่จะกินครั้งนี้ เพราะ เจ็บปวด เกินบรรยาย ความรู้สึกได้
กินยาชุด(เถื่อน) ไป 1 มื้อ
ร่างกายตอบสนองด้วยการ ไม่ปวดหลังมากนักแล้ว
เดิน นั่ง ลุก ขยับ จะเจ็บปวดแค่บางจังหวะเท่านั้น
...
แต่ สิ่งที่ร่างการตอบสนองเพิ่มเติมคือ ผมมีอาการแพ้ยา
ยาที่อยู่ในชุดนั้น และไม่รู้ว่าเป็นเม็ดยาตัวไหน กันแน่ ?
...
ผมมีอาการ น้ำลายสอ 1 - 2 ชั่วโมง ในทุกเช้า
น้ำลายออกมาเยอะมากต้องป้วนทิ้งตลอด
และลามไปถึง คลื่นไส้ อยากจะอาเจียน ทุกครั้งที่ น้ำลายเยอะ
ผมรักษาตัวเองในเบื้องต้น ด้วยการ กินน้ำให้มาก
ให้ร่างกายขับฤทธิ์ยา ออก
3 วันเห็นผล ผมไม่มีอาการแพ้ยาแบบนั้นแล้ว
ต้องบอกว่า ทรมาน เกือบตาย เพราะยาชุด
...
เรามีการตอบสนอง ต่อ สิ่งเร้า ที่แตกต่างกัน
แม้ว่าสิ่งเร้านั้น จะถูกจัดขึ้น ในแบบเดียวกัน
...
เรารับรู้ความเจ็บปวด แตกต่างกัน
แม้ว่าเหตุจะเกิดแบบเดียวกัน
และเราต่างก็บรรยายความรู้สึกเจ็บปวดที่แตกต่างกัน
...
ความเจ็บปวดทางกาย รักษาหายได้จากการแพทย์
แต่ความเจ็บปวดทางใจ นั้น
คงมีเพียงเวลาที่จะรักษาและบรรเทา ทุเลา ความเจ็บปวดได้
...
อย่าได้เทียบความเจ็บปวดของเรากับใคร ๆ
และอย่าได้เทียบความเจ็บปวดของใคร ๆ มาเทียบกับเรา
เพราะเราและเขา ต่างก็ตอบสนองความเจ็บปวดที่ แตกต่างกัน
#ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ
โฆษณา