4 มิ.ย. เวลา 03:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Asset Plus Weekly Invest 4 June 2024 : “Signs of cooling inflation”

Asset Plus Weekly Invest 4 June 2024 : “Signs of cooling inflation”
• Core PCE สหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าคาด ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลงจากผลประกอบการหุ้น Tech ที่ออกมาแย่กว่าคาด
• ECB มีแนวโน้มสูงที่จะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 6 มิ.ย. ที่จะถึง จากตัวเลขเงินเฟ้อที่ใกล้เป้าหมายระยะยาว 2% รวมถึงอัตราการเติบโตของ GDP ยุโรปที่ไม่ค่อยดีนัก หากเทียบกับ GDP สหรัฐฯ เราจึงมองว่ามีโอกาสที่ ECB จะลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นการเติบโต GDP อีกทั้งท่าทีของคณะกรรมการ ECB ค่อนข้าง Dovish จากการกล่าวว่าทาง ECB เริ่มมีความมั่นใจว่าสามารถควบคุมเงินเฟ้อได้แล้ว
• MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นอินเดียในดัชนี EM ต่อเนื่องปัจจุบันอยู่ที่ 18.8% ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในประวัติกาล โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าตลาดหุ้นอินเดียราว 2.5 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาดหุ้นอินเดียมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ
• การเร่งพัฒนา Generative AI ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าของ Data Center เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้กลุ่มพลังงานสะอาดได้รับอานิสงค์จากความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจำนวนมหาศาลไหลเข้ากลุ่มพลังงานสะอาด เพื่อตอบรับความต้องการใช้พลังงานของ Data Center ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในไม่กี่ปีข้างหน้า
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Line official : https://lin.ee/oEqdRtn
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly
โฆษณา