4 มิ.ย. เวลา 06:07 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่เด็ก
และเบื่อความปรุงแต่งในโลกสมมุติ
ที่หลอกให้เราข้องเกี่ยวกับกิเลส
รักโลภโกรธหลงซึ่งเป็นเรื่องของ
สมมุติโลกซึ่งเป็นเหยื่อล่อลวงให้
ติดกับดักมายาที่ไม่จริงในโลกสมมุติ
ถ้าเรายังไหลไปตามกิเลสจะเห็นว่า
ไม่มีเรื่องอะไรจริงเลยมีแต่สุขปลอมๆ
สุขชั่วคราวที่ชวนให้หลงเมื่อเกิดความรัก
ก็ตอบสนองอารมณ์ของกามสักพักเดียว
ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาหาเงินเพื่อสร้างครอบครัว
มีลูกแล้วก็ส่งไม้ต่อให้ลูกถูกกิเลสครอบงำต่อไป
ทั้งที่ลูกอาจไม่พร้อมที่จะมีชีวิตเพื่อพบเจอเจ้ากรรม
นายเวรหรือความผิดหวังเราไม่สามารถรับผิดชอบ
ความรู้สึกของใครได้เลยแต่เราก็เลือกที่จะยัดเยียด
ชีวิตของเด็กคนนึงออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการ
ของตัวเองส่วนตัวเองก็เตรียมตัวแก่และตายต่อไป
ไม่มีใครฉุกคิดกันได้เลยเหรอว่าทำไมเราต้องไหล
ไปตามกระแสมีกรรมอยู่เบื้องหลังการใช้ชีวิตและ
อยู่ในคุกแห่งวัฏฏะแห่งนี้มานานแค่ไหนแล้วยังไม่
ตระหนักรู้ที่จะหาทางพ้นไปจากการถูกจองจำและ
เป็นนักโทษประหารที่ต้องตายยังจะแพ้ทางให้กิเลส
อยู่ร่ำไป ส่วนตัวเราไม่มีแฟนไม่มีกิเลสและไม่หลง
สมมุติมายาแห่งนี้มีชีวิตเพื่อหาทางพ้นไปจากทุกข์
และไม่กลับมาเกิดให้เป็นทุกข์แบบนี้อีกต่อไป
โฆษณา