6 มิ.ย. เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
โคเปนเฮเกน

Copenhagen ในความทรงจำ

อีกหนึ่งเมืองหลวงใน Scandinavia ที่เต็มไปด้วย Lanmarks ที่น่าสนใจ โดยเน้นไปทางสถาปัตยกรรมที่สวยงานและเป็นเอกลักษณ์ ใครเป็นสาย content คือคุ้มมากๆ เมืองนี้มีอะไรให้ชมไม่เบื่อเลย
💫 โดยช่วงเวลาที่ผมไปจะตรงกับฤดูร้อนของที่นั่นพอดี ทำให้มีเวลาได้ท่องเที่ยวไปมาหลายชั่วโมงในหนึ่งวัน จำได้ว่าตอนนั้นรู้สึกอยากประหยัด ก็เลยอาศัยการเดินเท้าอย่างเดียวเลย ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจ ไปรับชมกันเลยยย 🤩
หมายเหตุ: ทริปนี้ผมไปมาเมื่อหลายปีที่แล้วนะ ปัจจุบันบางที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนใครมีสถานที่ท่องเที่ยวใน Copenhagen อื่นๆแนะนำ ก็ comment กันมาได้นะ เผื่อมีประโยชน์สำหรับคนที่วางแผนจะไปในเร็วๆนี้
🌟Cristiansborg Palace ซึ่งเป็นที่ทำงานของรัฐสภา, ศาลฎีกา และรัฐมนตรี นอกจากนี้บางส่วนของอาคารก็ยังถูกใช้จัดงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์
Cristiansborg Palace
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 10.00-17.00
📍Prins Jørgens Gård 1, 1218 København, Denmark
🌟Old Stock Exchange (Børsen) ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน โดยอาคารนี้ถือเป็นหนึ่งในอาคารที่เก่าแก่ที่สุดใน Copenhagen และยังมียอดหลังคาที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีลักษณะคล้ายกับหางมังกร 4 หางพันรวมกันเป็นหนึ่งเดียว มีความยาวถึง 56 เมตร
Old Stock Exchange (Børsen)
📍1217 København K, Denmark
🌟 Nyhavn ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีถือเป็นท่าเรือพาณิชย์ที่มีเรือจะทั่วโลกมาเยือนและมีร้านขายเหล้าตั้งอยู่เรียงรายตลอดแนว ในปัจจุบันบริเวณโดยรอบถูกปรับเปลี่ยนในเป็นอาคารที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ขณะเดียวกันก็ยังมีเรือสินค้าที่ปลดประจำการจอดเทียบท่าอยู่บ้าง
Nyhavn
📍K, Nyhavn, 1051 København, Denmark
🌟Amalienborg Musuem ซึ่งเป็นที่ประทับของราชวงศ์เดนมาร์กในฤดูหนาว โดยตอนที่ผมไปนั้น ตรงกับช่วงที่ทหารกำลังสับเปลี่ยนเวรพอดี ซึ่งเวลาสับเปลี่ยนเวรก็อยู่ราวๆ 11.00 – 12.00 ขณะที่ใกล้กันมี Marble Church ซึ่งเราสามารถขึ้นไปเพื่อชมวิวเมืองด้านบน
Amalienborg Musuem
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 10.00-16.00
📍Christian VIII's Palæ, Amalienborg Slotsplads 5, 1257 København, Denmark
🌟Gefion springvandet (The Gefion Fountain) ซึ่งถือเป็นอนุสรณ์ที่ใหญ่ที่สุดใน Copenhagen โดยตัวรูปปั้นเป็นรูปปั้นของ God Gefion ซึ่งมีตำนานเล่าว่า ในอดีตกาล King Gylfe กษัตรแห่งสวีเดนได้มอบพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กับ God Gefion โดยมีเงื่อนไขว่า God Gefion จะต้องทำการขุดพื้นดินขึ้นมาในเวลา 1 วัน 1 คืน ซึ่งถ้าทำได้สำเร็จ God Gefion ก็จะสามารถทำอะไรกับพื้นที่นี่ก็ได้
Gefion springvandet (The Gefion Fountain)
📍Churchillparken, 1263 København K, Denmark
🌟Little mermaid ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายของ Hans Christian Andersen นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าว่า ในอดีตพื้นน้ำบริเวณนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนางเงือกจำนวนมาก
Little mermaid
📍Langelinie, 2100 København Ø, Denmark
🌟Kastellet ซึ่งเป็นป้อมปราการที่เริ่มสร้างขึ้นในสมัย Christian IV และมีการสร้างเพิ่มเติมในสมัย Frederik III
Kastellet
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 6.00-20.00
📍Gl. Hovedvagt, Kastellet 1, 2100 København, Denmark
🌟 Rosenborg Castle ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้า Christian IV ซึ่งด้านในก็จะเป็นการแสดงถึงความอลังการของห้องต่างๆโดยมีทั้งหมด 4 ชั้นโดยเราจะต้องเสียค่าเข้าชมในส่วนของด้านในปราสาท แต่สวนรอบๆปราสาทนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเก็บภาพได้ฟรี
Rosenborg Castle
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 10.00-17.00
📍Øster Voldgade 4A, 1350 København, Denmark
🌟 Botanical Garden ซึ่งอยู่ติดๆกันและที่สำคัญเข้าชมฟรี ซึ่งบรรยากาศด้านในก็เต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธ์ เรียกได้ว่าถ้าใครเป็นแฟนพันธ์แท้ต้นไม้คงเดินได้ทั้งวันไม่เบื่อ นี่ขนาดผมไม่ค่อยสันทัดเรื่องพวกนี้ยังเดินไปเดินมาอยู่ 2 ชม กว่า
Botanical Garden
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 8.30-18.00
📍Gothersgade 128, 1123 København K, Denmark
🌟Tivoli สวนหนุกใจกลางเมืองที่มีมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 19 โดยผมซื้อตั๋วแบบเข้าไปดูบรรยากาศอย่างเดียว ไม่รวมเครื่องเล่น ซึ่งราคา ณ ตอนนั้นก็ตกอยู่ประมาณ 99 DKK และ เลือกที่จะเข้าไปในเวลา 16.30 เนื่องจากจะได้มีโอกาสชมการแสดงต่างๆที่จะมีขึ้นในโซนต่างๆ ซึ่งการแสดงจะเริ่มตั้งแต่ 17.00 ขึ้นไป ส่วนเครื่องเล่น เท่าที่สังเกต ดูแล้วอาจจะไม่ได้หวาดเสียวเท่าไหร่ เข้าใจว่าที่นี่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงเด็กๆเป็นสำคัญ
Tivoli
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.00/00.00
📍Vesterbrogade 3, 1630 København V, Denmark
🌟City Hall Square จตุรัสศาลาว่าการเมือง Copenhagen อีก 1 Landmark ที่คึกคักไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน
City Hall Square
📍1599 Copenhagen, Denmark
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "Copenhagen ในความทรงจำ" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวไปกินที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ช่องทางการติดตามอื่นๆ:
โฆษณา