5 มิ.ย. เวลา 07:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แนวโน้มราคาหุ้น NVDA อีก 5 ปีข้างหน้า (ปี 2024-2029)
ปัจจัยสนับสนุน:
- การเติบโตของตลาด: ตลาดสำหรับชิปกราฟิก AI และศูนย์ข้อมูลยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง NVDA อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในการใช้ประโยชน์จากการเติบโตนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
- ผลิตภัณฑ์ใหม่: NVDA มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลายตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีศักยภาพที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้และผลกำไร
- การเข้าซื้อกิจการ: NVDA มีประวัติการเข้าซื้อกิจการบริษัทอื่น ๆ การเข้าซื้อกิจการเหล่านี้ช่วยให้บริษัทสามารถขยายเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
4
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาหุ้น NVDA จะอยู่ที่ประมาณ 2,100 ดอลลาร์สหรัฐในอีก 5 ปีข้างหน้า นักวิเคราะห์บางคนมองโลกในแง่ดีมากขึ้นและคาดการณ์ว่าราคาหุ้นจะแตะ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนมองโลกในแง่ร้ายกว่าและคาดการณ์ว่าราคาหุ้นจะลดลงเหลือ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ
สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการคาดการณ์เหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นเท่านั้น ไม่มีใครสามารถคาดการณ์อนาคตได้อย่างแน่นอน นักลงทุนควรทำการวิจัยของตนเองก่อนตัดสินใจลงทุนใน NVDA
อนาคตแห่งการประมวลผล:
NVDA เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการประมวลผลแบบกราฟิก (GPU) GPU นั้นทรงพลังกว่า CPU แบบดั้งเดิมมาก สิ่งนี้ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานที่ต้องใช้การคำนวณจำนวนมาก เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของเครื่อง และการประมวลผลภาพ
NVDA กำลังลงทุนอย่างหนักในการวิจัยและพัฒนา GPU ใหม่ ๆ GPU เหล่านี้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สิ่งนี้ทำให้ NVDA อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งที่จะใช้ประโยชน์จากการเติบโตของตลาด AI และการเรียนรู้ของเครื่อง
3
นอกจาก GPU แล้ว NVDA ยังลงทุนในเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น ชิปเซิร์ฟเวอร์ โซลูชัน AI และซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีเหล่านี้มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตของ NVDA ในอีกหลายปีข้างหน้า
โดยรวมแล้ว NVDA อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งที่จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของตลาดการประมวลผล บริษัทมีเทคโนโลยีชั้นนำ ทีมงานที่มีความสามารถ และแผนงานที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรตระหนักถึงปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น
โฆษณา