6 มิ.ย. เวลา 00:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปเนื้อหา สหรัฐอเมริกากำลังทำลายอนาคตของคนรุ่นใหม่อย่างไร โดย Scott Galloway

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงจากเวที TED เมื่อ Scott Galloway ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและพิธีกรรายการพอดแคสต์ชื่อดังได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่ในสหรัฐฯนั้นประสบความทุกข์ยากในด้านการเงินรุนแรงกว่าที่เคยเป็นมา
1
เขาได้พูดถึงรากเหง้าของปัญหาและผลกระทบของสิ่งที่เปรียบเสมือนเป็นการปล้นความมั่งคั่งไปจากคนรุ่นใหม่ว่าเหตุใดจึงปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น และจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร
Scott Galloway ได้พูดถึงว่าสหรัฐฯ กำลังทำลายอนาคตของคนรุ่นใหม่ผ่านความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ การขาดโอกาสในการศึกษา และการถ่ายโอนความมั่งคั่งจากคนรุ่นใหม่ไปสู่กลุ่มคนสูงวัย
Highlights
💔 คนรุ่นใหม่มีรายได้น้อยลงและประสบกับภาวะค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้นในด้านการศึกษาและที่อยู่อาศัย นำไปสู่การขาดโอกาสและยากที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับตนเอง
💼 ค่าแรงขั้นต่ำไม่เพิ่มขึ้นตาม productivity ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ถูกประเมินค่าในตลาดแรงงานต่ำกว่าที่ควรจะเป็น
🏡 ค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านพุ่งสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับรายได้เฉลี่ยของครัวเรือน ทำให้คนรุ่นใหม่ไม่สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้
1
💰 ความมั่งคั่งถูกถ่ายโอนจากคนรุ่นใหม่ไปสู่คนรุ่นเก่า ทำให้คนรุ่นใหม่มีอำนาจในการควบคุมรายได้และความมั่งคั่งของครอบครัวตนเองลดลงไป
🎓 ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับสูงมีราคาแพงขึ้นและคนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยมักให้ความสำคัญกับความฟุ้งเฟ้อแต่ผู้สอนส่วนใหญ่กลับมีความรับผิดชอบน้อยลง
📉 ค่าจ้างตามไม่ทันเมื่อเทียบกับกำไรอันมหาศาลขององค์กรธุรกิจ (โดยเฉพาะธุรกิจขนาดยักษ์) ทำให้คนรุ่นใหม่เก็บเงินและสร้างความมั่งคั่งได้ยากขึ้น
🧠 โซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีส่งผลเสียต่อสภาวะทางอารมณ์และสภาพจิตใจของคนรุ่นใหม่ นำไปสู่การทำร้ายตัวเองและภาวะซึมเศร้าที่น่าวิตกกังวลมากยิ่งขึ้น
Key Insights
💸 ความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจและการถ่ายโอนความมั่งคั่งจากคนรุ่นใหม่ไปสู่เหล่าคนสูงวัยเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยตั้งใจ มันเป็นสิ่งที่สร้างความโกรธเคืองรวมถึงเป็นการสร้างความอับอายให้กับคนรุ่นใหม่
1
🗳️ อำนาจทางการเมืองของคนรุ่นเก่า ซึ่งมีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า (จำนวนโหวต) ได้ส่งผลให้นโยบายต่างๆ ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของพวกเขาเหนือกว่าคนรุ่นใหม่
🏦 วิกฤตการเงินในปี 2008 และการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ได้เพิ่มความรุนแรงของการถ่ายโอนความมั่งคั่งจากคนรุ่นใหม่ไปสู่คนรุ่นเก่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับคนรวยและทิ้งให้คนรุ่นหลังต้องรับภาระหนี้สิน
🌍 แนวทางการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ได้แก่ การลดค่าเล่าเรียนและเพิ่มการรับนักศึกษาในสถาบันการศึกษาระดับสูง การนำระบบภาษีแบบก้าวหน้ามาใช้ การลงทุนในการดูแลเด็กและการศึกษาก่อนระดับประถมศึกษา รวมถึงต้องมีการปฏิรูประบบประกันสังคมและภาษี
💡นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับความสามารถของคนรุ่นใหม่ เนื่องจากพวกเขาคือคนรุ่นต่อไปและความสำเร็จของพวกเขาจะเป็นรากฐานสำคัญของการเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตสืบต่อไป
=========================
=========================
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา