6 มิ.ย. เวลา 05:39 • ท่องเที่ยว
บ้านภูนรินทร์

บ้านภูนรินทร์ เขาใหญ่

ทำงานก็หนัก เรียนก็เหนื่อย บรรยากาศในเมืองก็แสนจะขมุกขมัวเหลือเกิน วันนี้เลยขอหนีจากกรุงเทพฯ ไปสูดอากาศดีๆต่างจังหวัดกัน และที่ยอดฮิตของทุกคนและของเรา ก็คือ "เขาใหญ่" นั่นเอง
แต่วันนี้เราจะขึ้นเขาจากเขาใหญ่ขึ้นไปอีก เห็นวิวได้จากมุมสูง ได้สูดอากาศดีๆกันเต็มปอด เรามากันที่นี่ "บ้านภูนรินทร์" เป็นที่พักที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวมากที่สุดที่หนึ่งในเขาใหญ่เลยทีเดียว
มาถึงที่พัก หาที่เช็คอินไม่เจอ เจอแต่บันไดขึ้นไปร้านอาหารของที่พัก ก็เดินขึ้นไปเลย พอเดินขึ้นไป มันคือ ร้านอาหาร จริงๆด้วย อ่อม..ใช่แล้ว ร้านอาหาร กับที่ Check-in คือ ที่เดียวกัน
ห้องที่เราพัก ชื่อ "ห้องดาหลา" เป็นห้องที่เห็นวิวมุมกว้างมาก และเป็นบ้านหลังเดียวที่มี 2 ห้องนอน และระเบียงเชื่อมติดกัน เหมาะกับมากับเพื่อนหรือมาครอบครัว เพราะถ้ามาเดี่ยวๆ จองห้องเดียว จะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวสักเท่าไหร่
สำหรับ "ห้องดาหลา" ข้อที่ต้องทำดอกจันตัวโตๆเอาไว้ คือ เราต้องจอดรถไว้ตรงถนนหน้าห้อง และต้องเดินลงบันไดมาอีก 2 ชั้น ซึ่งถ้ามีของเยอะ หรือมีเด็ก ผู้สูงอายุ อาจจะไม่ค่อยเหมาะ
ห้องดาหลา มี 2 ห้องนอน และระเบียงจะเชื่อมกัน ซึ่งก็จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกัน เดินไปหากันได้สะดวก
ชื่นชมกับวิวที่ห้องเต็มอิ่มแล้ว ตอนเย็นเราก็มาทานอาหารกันที่ร้านอาหารของที่พัก
*อาหารเย็น รวมอยู่กับค่าห้องแล้ว*
เรามา 2 ห้อง อาหารเย็นทางที่พักจะจัดมาให้ 2 ชุด ซึ่งเยอะมาก เต็มโต๊ะ
Menu: น้ำพริกกะปิ (เมนูนี้อร่อยมาก), ต้มแซ่บกระดูกหมู, กระพงทอดน้ำปลา, ผัดผักรวมมิตร, และผลไม้รวม
มื้อเย็นวันที่ 2 ซึ่งบอกกับทางที่พักว่าขอปลาตัวเดียวพอ เพราะทานไม่ไหวจริงๆ แต่อาหารอย่างอื่นจัดอย่างละ 2 จาน
Menu: กระพงนึ่งซีอิ๊ว, ต้มยำกุ้ง, น้ำพริกปลาทู, ไข่เจียวกุ้งสับ, และผลไม้รวม และขนุนจานใหญ่อีก 1 จาน
ตื่นเช้ามากับวิวสวยๆ แบบนี้ อยากอยู่ที่นี่นานๆจัง
เรามาที่นี่กันแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งหลังเรามากันแค่ 2 คน จองห้องบนสุดของที่พัก ชื่อ "ห้องอมรเบิกฟ้า" และอยู่ฝั่งทิศทางเดียวกับที่ทางช้างเผือกพอดิบพอดี
ห้องนี้ไม่มีระเบียงเหมือนห้องดาหลาให้นั่งชิล แต่ด้านข้างห้องจะมีที่นั่งให้นั่งรับลม ชมวิวแทน
หน้าห้องพักก็จะมีโต๊ะให้นั่งเล่น ชมวิวแบบนี้ วิวดีมากก
ส่วนอาหารเย็นครั้งนี้ เมนูก็จะต่างจากครั้งก่อน แต่วัตถุดิบหลักยังคงเป็นปลาเหมือนเดิม
ตอนเช้าเรามาทานกันที่ห้องอาหารเดิมที่เราทานอาหารเย็น
อาหารเช้าของเราจะเป็นข้าวต้มหมู พร้อมกับน้ำผลไม้ และ American Breakfast อีกคนละ 1 ชุด ( 1 คนได้ทั้ง 2 เมนู)
ใครที่พอมีเวลาว่าง อยากให้ลองแวะมาพักผ่อนสูดอากาศดีๆกัน เพื่อเติมแบตเตอร์รี่ให้กับร่างกาย และจิตใจ สู้กับงาน หรือ การเรียนในวันต่อไป ...ป่ะ!! แพคกระเป๋ากัน
บ้านภูนรินทร์ เขาใหญ่
ที่ตั้ง: ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Tel: 089-666-4565
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่