6 มิ.ย. เวลา 06:13 • ความงาม

เคยสังเกต หรือสงสัยไหมว่าเราทำไมมาสก์หน้าบ่อยๆก็แล้ว ผิวก็ยังไม่ดีขึ้นอย่างใจหวัง 👩

วันนี้เราลองมาหาคำตอบและเช็คตัวเองไปพร้อมกัน ว่าคุณทำหรือไม่ทำข้อไหนบ้าง จะได้นำไปปรับปรุงรูปแบบการมาสก์ของสาวๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
✨ทำความสะอาดหน้าก่อนมาสก์✨
หัวใจสำคัญคือการเตรียมผิวให้สะอาด เปิดรูขุมขนเตรียมรับสารบำรุง การทำแบบนี้นอกจากจะไม่ได้รับคุณค่าของเซรั่มที่อยู่ในแผ่นมาสก์อย่างเต็มที่แล้ว ยังเท่ากับเป็นการสะสมสิ่งสกปรกยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย
✨ทดสอบการแพ้ก่อน✨
บางคนผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ควรทำการทดสอบที่ท้องแขนดูก่อนว่าจะมีอาการแพ้หรือระคายเคืองหรือไม่ก่อนที่จะทำการมาส์กหน้า
✨อ่านคำแนะนำบนฉลาก✨
ไม่ใช่ว่ามาสก์ทุกแผ่นที่มาสก์เสร็จแล้วสามารถทาครีมบำรุงต่อได้เลย เพราะมีบางยี่ห้อที่พอมาสก์หน้าเสร็จแล้วต้องล้างหน้าอีกหนึ่งรอบ แล้วค่อยตามด้วยสกินแคร์ที่ใช้บำรุงผิวตามปกติ
✨ทาครีมก่อนมาสก์หน้า✨
การทาครีมบำรุงก่อนจะทำการมาสก์หน้า วิธีนี้ไม่ผิด แต่ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะในแผ่นมาสก์มีเอสเซนส์ที่แต่ละแบรนด์พัฒนาสูตรมาพร้อมการบำรุงเต็มที่อยู่แล้ว
✨ทิ้งแผ่นมาสก์ไว้เกินเวลา✨
สำหรับระยะเวลาในการมาส์กที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับคำแนะนำในการใช้มาส์กชนิดนั้นๆ หากในฉลากระบุเวลาว่าให้มาสก์ทิ้งไว้ 15-20 นาที ก็ต้องลอกแผ่นมาสก์ออกเมื่อครบเวลา
✨นวดหน้าก่อนล้าง✨
มื่อเราลอกแผ่นมาสก์ออกแล้วก็มักจะพบว่าผิวหน้ามีเนื้อครีมมาสก์ลื่นๆ อยู่ แนะนำให้นวดหน้าด้วยปลายนิ้วอย่างเบามือจนทั่วอีกครั้ง ขั้นตอนนี้แหละที่จะยิ่งทำให้เนื้อครีมมาส์กซึมซาบลงสู่ผิวและทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่
✨มาสก์เสร็จแล้วไม่บำรุงต่อ✨
หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาผิวอื่นๆ อีก เช่น มีริ้วรอย มีสิว มีจุดด่างดำต่างๆ ที่ต้องการบำรุงและรักษาอย่างต่อเนื่องด้วยสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองก็ไม่ควรละเลยขั้นตอนนี้
โฆษณา