บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่

เขาใหญ่...เขาใหญ่...เขาใหญ่ อยากไปเที่ยวเขาใหญ่ ซึ่งที่นี่เป็น 1 ในไม่กี่ที่ ที่เวลาอยากไปเที่ยวจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ และการไปเขาใหญ่ครั้งนี้ของเรา จะไปพักกันที่ โรงแรมยอดฮิตของสายโซเชี่ยล สายแชะ สักหน่อย คือ "บ้านนอกคอกนา" และที่เราพักที่เพิ่งสร้างใหม่ได้ไม่นาน และน่ารักมาก ชื่อห้องว่า "ห้องบ้านลมพลอยฝน" แต่ก่อนจะไปห้องพัก เรามาดูรอบๆกันก่อนดีกว่า
พอเราจอดรถเสร็จก็จะไป Check-in กันก่อน ซึ่งที่พักเค้าให้ Check-in บ่าย 2 โมง แบบตรงเวลาเป๊ะๆ พอเราเดินเข้ามาก็จะเห็นสวนผักของทางโรงแรม ประวัติและแผนที่ห้องพักก่อน
จุด Check-in จะอยู่จุดเดียวกับห้องทานอาหารเช้า การตกแต่งน่ารักทีเดียว
Welcome Drink เป็นน้ำใบเตย เสริฟในแก้วเงิน ลายไทย เย็นเจี๊ยบ และกลิ่นใบเตยหอมมาก
Check-in แล้วก็ไปที่ห้องพักกัน โดยเวลา Check-in ของเค้าจะเป็นบ่าย 2 โมงตรงเป๊ะ และจะมีพนักงานพาไปห้อง 1 คน/ห้อง ระหว่าง Lobby กับทางเข้าที่พักก็ค่อนข้างเดินไกลกันพอสมควร ผ่านร้านอาหาร และข้ามสะพานเข้าสู่ที่พักของเราวันนี้
มาถึงแล้วห้องพักเรา "ห้องลมพลอยฝน" จะเป็นรั้วเตี้ยๆ เล็กๆ เปิดประตูเข้าไปดูห้องพักกัน ห้องพักเป็นแบบ 2 ชั้น ยกสูง รูปทรงเหมือนไข่ พักได้ 2 คน (เสริมเตียงไม่ได้นะ) ห้องพักนี้ไม่เหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุ เพราะขึ้นบันไดสูงหลายจุด
เดินเข้ามาน่ารักมาก น่ารักทุกส่วนของห้อง สายแชะ! น่าจะชอบ เพราะไม่ว่านั่งมุมไหน ก็จะได้รูปสวยๆทุกมุมแน่นอน
ห้องน้ำอยู่ชั้นเดียวกันกับห้องนั่งเล่น เป็นแบบ Open-Air เซ็กซี่หน่อยๆ และมีเสื้อคอกระเช้า กางเกงขาก๊วย ให้เป็นพร็อบถ่ายรูปด้วย
ส่วนที่นอนต้องปีนไปที่ชั้น 2 และมีระเบียงแบบตาข่าย ไว้นอนรับลมได้ด้วย
เรามาฝากท้องมื้อกลางวันกันที่ที่พักนี่แหละ ซึ่งต้องเดินข้ามสะพานกลับมาด้านหน้า
ที่พักมีโต๊ะให้เลือกหลายมุม เราสามารถเดินดูโต๊ะก่อนว่าชอบมุมไหน และ ตอนเย็น(ถ้าทานอาหารที่พัก) ก็จองไว้ก่อน ทางร้านก็จะ booked โต๊ะและจัดอาหารไว้รอ
อาหารของเรามาแล้ว อาจจะดูเยอะไปหน่อย วันนี้เราสั่งส้มตำข้าวโพด-ส้มตำบ้านนอก (ตำโคราช+หมูทอด+ไข่ต้ม+ปลาร้า)- บ้านนอกไฮโซ (ไส้กรอกอีสานคอกเทลเซต)-ลาบทอด
คาวเสร็จก็ต้องต่อขนมหวาน เค้กและเครื่องดื่มแบบ Signature ของที่นี่เลย "เค้กมะพร้าวอัญชัญ+บ้านนอกคอกนา" (กาแฟ1ช็อต+นม+อัญชัญ)
ระหว่างอาหารเย็น เราก็เดินเล่นรอบๆที่พักกันสักหน่อย ด้านหน้าห้องพักก็จะมีแปลงผัก สนามเด็กเล่น ด้วย
ถึงเวลาอาหารเย็น เราจองไว้ตอน 05.30 pm. และเราเลือกเมนูอาหารเย็นไว้แล้วตั้งแต่ตอน Check-in แล้ว
เรานั่งทานกันที่ห้อง Zone D ชั้น 2 การตกแต่งสวยมาก แนวอีสานโมเดิล และโต๊ะที่จัดให้เรา 2 คน น่ารักมาก
เมนูมื้อเย็นของเรา คือ น้ำพริกกะปิ+ปลาทู, ยำต้นอ่อนทานตะวัน อาหารรสดีมาก จัดจ้านถึงความเป็นไทย ส่วนการตกแต่งก็สวย และ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา จานนี้ยกนิ้ว แนะนำต้องลอง
เรามาทานอาหารเช้ากันที่ด้านหน้าที่พัก (บริเวณเดียวกันกับตอนเรา Check-in ) ไลน์อาหารเช้าที่นี่เยอะและน่าทานหลายเมนู
ก่อนกลับบ้าน ตรงที่จอดรถจะมีร้านขายของที่ระลึก ชื่อร้าน "ข้ามันบ้านนอก" เป็นสินค้าพื้นเมือง สินค้าจักรสาน เครื่องไม้ต่างๆๆ น่ารักมาก
บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่
ที่ตั้ง: วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Tel: 083-095-2199
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่