7 มิ.ย. เวลา 01:00 • หนังสือ

รีวิว หนังสือ"ชีวิวที่ร่างเอง"

เนื้อหาหลัก
หนังสือเล่มนี้มุ่งเน้นไปที่การสอนให้ผู้อ่านออกแบบและสร้างชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ เนื้อหาหลักของหนังสือแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
  • 1.
    การค้นหาตัวเอง: หนังสือเล่มนี้สอนให้ผู้อ่านค้นหาตัวเอง ค้นหาเป้าหมายในชีวิต ค้นหาคุณค่า ค้นหาสิ่งที่ตัวเองหลงใหล
  • 2.
    การออกแบบชีวิต: หนังสือเล่มนี้สอนให้ผู้อ่านออกแบบชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ ตั้งเป้าหมาย วางแผน จัดการเวลา จัดการกับอารมณ์ สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  • 3.
    การสร้างชีวิต: หนังสือเล่มนี้สอนให้ผู้อ่านลงมือสร้างชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ ลงมือทำ เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน พัฒนา อดทน มุ่งมั่น
ประเด็นเพิ่มเติม
  • การเอาชนะอุปสรรค: หนังสือเล่มนี้พูดถึงอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการออกแบบและสร้างชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ และวิธีการเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้น
  • การพัฒนาตนเอง: หนังสือเล่มนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้ การเติบโต การปรับเปลี่ยน พัฒนา อดทน มุ่งมั่น
  • การมีสติ: หนังสือเล่มนี้สอนให้ผู้อ่านมีสติ อยู่กับปัจจุบัน ปล่อยวาง ไม่ยึดติด
  • การขอบคุณ: หนังสือเล่มนี้สอนให้ผู้อ่านรู้จักขอบคุณ มองสิ่งดี ๆ
  • การให้อภัย: หนังสือเล่มนี้สอนให้ผู้อ่านรู้จักให้อภัย ปล่อยวาง
ข้อคิดที่ได้
  • เราสามารถออกแบบและสร้างชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ: เราไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตตามคาดหวังของคนอื่น เราสามารถออกแบบชีวิตในแบบที่เราต้องการได้
  • การตั้งเป้าหมายสำคัญ: การตั้งเป้าหมายจะช่วยให้เรามีทิศทางและแรงจูงใจในการใช้ชีวิต
  • การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญ: แผนจะช่วยให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร เมื่อไหร่ และอย่างไร
  • การจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ: เวลาเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด เราต้องใช้มันอย่างชาญฉลาด
  • การจัดการกับอารมณ์: อารมณ์มีผลกระทบต่อความคิด พฤติกรรม และผลลัพธ์ของเรา เราต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับอารมณ์ของเรา
  • การสื่อสาร: การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น
  • การเงิน: การจัดการการเงินอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย
  • ความสัมพันธ์: การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้เรามีความสุขและเติมเต็ม
  • ความสำเร็จ: ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน แต่เกิดขึ้นจากความพยายาม อดทน และมุ่งมั่น
สาระสำคัญ
  • ชีวิตที่ดีต้องออกแบบ: เราไม่สามารถรอให้ชีวิตที่ดีเกิดขึ้นกับเราเอง เราต้องออกแบบและสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเอง
  • การตั้งเป้าหมาย: การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบชีวิต เป้าหมายจะช่วยให้เรามีทิศทางและแรงจูงใจ
  • การวางแผน: การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย แผนจะช่วยให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร เมื่อไหร่ และอย่างไร
  • การจัดการเวลา: การจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย เวลาเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด เราต้องใช้มันอย่างชาญฉลาด
  • การจัดการกับอารมณ์: การจัดการกับอารมณ์อย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบชีวิต อารมณ์มีผลกระทบต่อความคิด พฤติกรรม และผลลัพธ์ของเรา
  • การสื่อสาร: การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบชีวิต การสื่อสารที่ดีจะช่วยให้เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น
  • การเงิน: การจัดการการเงินอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบชีวิต เงินเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย
  • ความสัมพันธ์: การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบชีวิต ความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้เรามีความสุขและเติมเต็ม
สรุป
โดยรวมของหนังสือ "ชีวิตที่ร่างเอง" เป็นหนังสือพัฒนาตนเองที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย และมีประโยชน์ หนังสือเล่มนี้ช่วยให้ผู้อ่านสามารถออกแบบและสร้างชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการพัฒนาตนเองและมีชีวิตที่มีความสุข
โฆษณา