7 มิ.ย. เวลา 08:00 • ไลฟ์สไตล์

ส่องปัจจัย ที่ทำให้ POP MART ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ

ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “อาร์ตทอย” กำลังมาแรงมากในหมู่นักสะสม ทว่าท่ามกลางกระแสที่มาแรงของอาร์ตทอยนั้น จะมีปัจจัยอะไรที่ทำให้คนแห่มาแย่งกันซื้อ วันนี้ WorkMaster จะพามาทำความเข้าใจถึงปัจจัยเบื้องหลังความสำเร็จของ POP MART กัน และส่อง 5 อันดับของอาร์ตทอยที่มาแรงในปี 2024! 🌟
ปัจจัยเบื้องหลังความสำเร็จของ POP MART
  • ​นวัตกรรมการออกแบบ
POP MART มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบที่สร้างสรรค์ และเป็นเอกลักษณ์ ด้วยความความมุ่งมั่นบวกกับความสามารถในการคิด และดีไซน์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความแตกต่างเฉพาะตัวในตลาดของสะสม ตั้งแต่ของสะสมแบบแปลกตา ไปจนถึงแบบแหวกแนว ซึ่งการออกแบบที่หลากหลาย ทำให้ POP MART สามารถดึงดูดนักสะสมได้ในวงกว้าง ทำให้นักสะสมหลาย ๆ คนต่างตั้งตารอการเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ อย่างใจจดใจจ่อ 🎨✨
  • ​สินค้ามีดีทั้งคุณภาพและมาตรฐาน
คุณภาพ จัดว่าเป็นรากฐานสำคัญของ POP MART โดยจะเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมียม ทนทาน และรับประกันถึงงานฝีมือที่ละเอียดในทุกๆ ชิ้นงานศิลปะ ทำให้เป็นที่นิยมของเหล่าบรรดานักสะสม 🏆
  • ​กลยุทธ์ร่วมมือกับคนดัง
POP MART มักจะร่วมมือกับศิลปิน และนักออกแบบที่มีชื่อเสียงอยู่บ่อยครั้ง โดยผสมผสานสไตล์ที่หลากหลาย และมุมมองใหม่ๆ ลงไปกับสินค้าองตัวเอง ความร่วมมือเหล่านี้ ส่งผลให้ชิ้นงานที่เป็นรุ่น limited มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในตลาด แถมยังช่วยยกระดับให้แบรนด์มี่ชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เช่น การร่วมงานกับศิลปินอย่าง Kenny Wong ที่กลายมาเป็น Molly และ Pucky สุดฮิตติดตลาดจนสามารถคลองใจนักสะสมได้ทั่วโลก 🤝🎨
  • ​สินค้ารุ่น Limited
สินค้ารุ่น Limited
ความ Limited ยิ่งเพิ่มความน่าตื่นเต้น ความกระตือรือร้น ความอยากได้สินค้าที่ถูกผลิตมาให้สินค้าจำนวนที่จำกัด ทำให้นักสะสมต้องรีบคว้าผลงานชิ้นโปรดของตนมาไว้ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งกลยุทธ์นี้ไม่เพียงแต่กระตุ้นยอดขายเท่านั้น แต่ยังเพิ่มมูลค่าของของสะสมแต่ละชิ้นอีกด้วย 🕒🔥
  • ​การสร้าง Engagement กับคอมมิวนิตี
POP MART ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างคอมิวนิตีของนักสะสม ทางแบรนด์ได้จัดการเพิ่มการเข้าถึงผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งกิจกรรม แคมเปญต่างๆ ที่จะทำให้บรรดาผู้สะสมสามารถร่วมแบ่งปันแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับคอลเลกชันต่างๆ ได้
ส่องรายได้โดยรวมของ POP MART ในปี 2024
การเติบโตของรายได้: ในไตรมาสแรกของปี 2024 รายได้โดยรวมของ POP MART เพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 45% เมื่อเทียบเป็นรายปี แสดงถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดที่ดี
ในตลาดต่างประเทศ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 250% เมื่อเทียบเป็นปีต่อปี นับว่ามีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด บ่งบอกถึงศักยภาพในการขยายธุรกิจในระดับสากล และการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ
การขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ: ในส่วนของรายรับในต่างประเทศของ POP MART นั้นทะยานพุ่งทะลุ 1 พันล้านหยวนเป็นครั้งแรกในปี 2023 ซึ่งเพิ่มขึ้น134.9% เมื่อเทียบในส่วนต่อปี โดยอัตราการเติบโตนี้ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึงปี 2024 อันเกิดจากความพยายามที่จะขยายไปสู่ตลาดใหม่ๆ แล้วรู้หรือไม่ว่า ร้านค้าแห่งแรกในประเทศไทยสร้างยอดขายได้มากกว่า 2 ล้านหยวน (280,400 ดอลลาร์สหรัฐ) ในวันเปิดตัว ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาร้านค้าในต่างประเทศทั่วโลก
รู้หรือยัง ว่าในเดือนกันยายนนี้ ทาง POP MART เอง ก็มีแพลนที่จะเปิด Theme Park แห่งแรกขึ้นในกรุงปักกิ่ง ถือว่าเป็นการเปิดตลาดธุรกิจใหม่ของแบรนด์เลย!
โฆษณา