7 มิ.ย. เวลา 05:44 • ข่าวรอบโลก

194 ประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลกเห็นชอบจับกุมประชาชนที่ต่อต้านวัคซีนไข้หวัดนก – สื่อปิดข่าว

194 ประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เห็นชอบให้เริ่มจับกุมและดำเนินคดีกับพลเมืองที่ออกมาพูดต่อต้านวัคซีนไข้หวัดนก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเข้มงวดใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อปราบปรามสิ่งที่เรียกว่า 'ข้อมูลเท็จ'
การประชุมสมัชชาอนามัยโลกในสัปดาห์นี้ได้มีการแก้ไขข้อบังคับอนามัยระหว่างประเทศที่เป็นที่ถกเถียงกัน โดยไม่มีการรายงานใดๆ จากสื่อกระแสหลัก การแก้ไขเหล่านี้ได้ล้มล้างอำนาจอธิปไตยของประเทศต่างๆ มอบอำนาจให้ WHO ออกกฎหมายในประเทศตะวันตก และทำให้การพูดที่ WHO กล่าวว่าบ่อนทำลายคำบรรยายอย่างเป็นทางการกลายเป็นอาชญากรรม
เว็บไซต์ Expose-news.com รายงาน: ต่อไปนี้คือคำอธิบายโดยย่อของบทความ พอดแคสต์ และการแถลงข่าวจากแหล่งต่างๆ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา
ประเด็นที่น่ากังวลบางประการ ได้แก่ ข้อตกลงของรัฐบาลที่จะ "จัดการ" ข้อมูลเท็จและข่าวปลอม และถ้อยคำที่เสริมสร้างการเฝ้าระวังมากขึ้น ซึ่งจะวางรากฐานสำหรับแนวทางการเฝ้าระวัง-ประกาศภัยคุกคาม-ล็อกดาวน์-บังคับฉีดวัคซีน
องค์การอนามัยโลก ประกาศชัยชนะเหนือโรคระบาด 1 มิถุนายน 2567
ในงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมและการตอบสนองต่อโรคระบาด รวมถึงการพัฒนาอื่นๆ ในการประชุมสมัชชาอนามัยโลกครั้งที่ 77 ดร.เทดรอส อดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า:
"วันนี้ ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้สร้างประวัติศาสตร์ในที่ประชุมสมัชชาอนามัยโลก หลังจากการเจรจาเป็นเวลา 2 ปี ประเทศต่างๆ ได้ร่วมกันปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศ (IHR) โดยอ้างอิงจากบทเรียนที่ได้รับจากการระบาดของโรคโควิด-19 IHR ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อ 19 ปีที่แล้ว การแก้ไขที่ได้รับการอนุมัติในวันนี้ จะช่วยเสริมสร้างความพร้อม การเฝ้าระวัง และการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข รวมถึงการระบาดใหญ่"
แม้ว่าข้อตกลงโรคระบาดยังไม่เสร็จสิ้น แต่สมัชชาอนามัยโลกได้วางแผนการดำเนินการไปข้างหน้า โดยได้ตกลงที่จะขยายเวลาการทำงานของคณะเจรจาระหว่างรัฐบาลเพื่อสรุปการเจรจาข้อตกลงโรคระบาดโดยเร็วที่สุด และไม่เกินการประชุมสมัชชาอนามัยโลกปีหน้า
ความสำเร็จของการแก้ไขข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศแสดงให้เห็นว่า ในโลกที่แตกแยกและแบ่งแยก ประเทศต่างๆ ยังคงสามารถมารวมกันเพื่อค้นหาวัตถุประสงค์และจุดยืนร่วมกัน
การแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 30 นาที ถูกโพสต์สดบนทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566
คุณสามารถรับชมการแถลงข่าวฉบับเต็มได้ที่นี่ และคุณสามารถรับชมการประชุมปิดสมัยสามัญวิสามัญที่ 77 ขององค์การอนามัยโลกได้ที่เว็บไซต์ของ WHO ที่นี่ ในวิดีโอที่มีชื่อว่า "การประชุมใหญ่สมัยที่เก้า" คำกล่าวของ Tedros the Terrorist เริ่มต้นที่เวลา 1:33:36 เขาเริ่มต้นด้วยการกล่าวว่า "ผมหวังว่าคุณจะยังไม่เบื่อผม" คำตอบจากพวกเราคือ "ใช่ เราเบื่อคุณแล้ว"
**องค์การอนามัยโลก เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 1 มิถุนายน 2567**
สมัชชาอนามัยโลก ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของประเทศสมาชิก 194 ประเทศ ได้มีมติเห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศ (2005) (IHR) โดยการแก้ไขเพิ่มเติม IHR ฉบับใหม่นี้ รวมถึง คำจำกัดความของภาวะฉุกเฉินด้านการระบาดโรค; คำมั่นสัญญาต่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความเสมอภาค; การจัดตั้งคณะกรรมการภาคีรัฐ และการจัดตั้งหน่วยงาน IHR แห่งชาติ
ประเทศต่างๆ ตกลงที่จะเจรจาข้อตกลงโรคระบาดที่เสนอต่อไป รัฐสมาชิกขององค์การอนามัยโลกมีมติขยายวาระของคณะเจรจาระหว่างรัฐบาล ซึ่งจัดตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม 2564 เพื่อให้เสร็จสิ้นการเจรจาข้อตกลงโรคระบาดภายในหนึ่งปี โดยการประชุมสมัชชาอนามัยโลกในปี 2568 หรือเร็วกว่านั้น หากเป็นไปได้ ในการประชุมสมัยวิสามัญของสมัชชาอนามัยในปี 2567
**ปฏิเสธการแย่งชิงอำนาจที่ผิดกฎหมายของ WHO: เทดรอสละเมิด "รัฐธรรมนูญ" ขององค์กรเพื่อคุกคามของเรา 4 มิถุนายน 2567**
ในคืนวันเสาร์ที่เจนีวา รัฐบาลไบเดน รัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน และผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่นๆ ได้ร่วมกันเปิดตัวกลไกใหม่ที่ผิดกฎหมาย เพื่อยัดเยียด “การกำกับดูแลระดับโลก” ให้กับพวกเราทุกคน
องค์การอนามัยโลก (WHO) พยายามแก้ไขข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศ (IHR) อย่างผิดกฎหมาย เพื่อมอบอำนาจที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับผู้อำนวยการใหญ่อย่าง Tedros Ghebreyesus ในการลิดรอนอำนาจอธิปไตยและเสรีภาพของเรา WHO ได้แจ้งเตือนว่าอำนาจดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่ชอบธรรม รวมถึงการละเมิดข้อบังคับเหล่านั้น
เท็ดโรสนั้นเพิกเฉยต่อบทความ 55.2 ของข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศ (IHR) ซึ่งกำหนดให้การแก้ไขใด ๆ ต้องมีให้ "อย่างน้อยสี่เดือน" ก่อนที่จะสามารถนำไปใช้ได้ จากนั้น อธิบดีปฏิเสธที่จะดำเนินการลงคะแนนเพื่อรับรองข้อตกลงระหว่างประเทศที่มีผลผูกพันทางกฎหมาย แทนที่จะอยู่ในห้องที่มีผู้แทนรัฐสมาชิกประมาณ 30% ซึ่งน้อยกว่าองค์ประชุมที่จำเป็น เท็ดรอสประกาศว่ามี "ฉันทามติ" สำหรับการรับรองการแก้ไข IHR
การแก้ไขข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศขององค์การอนามัยโลก (WHO IHR) ได้รับอนุมัติอย่างไม่ถูกต้อง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2024
สมัชชาอนามัยโลก (ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับฝ่ายบริหาร HHS/ไบเดน ของสหรัฐฯ) ได้ดำเนินการ "ปรับปรุง" ข้อตกลงข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศ (IHR) ฉบับปัจจุบัน (2005)
การแก้ไขข้อบังคับสุขภาพระหว่างประเทศ (IHR) ครั้งใหญ่ถูกจัดทำขึ้นอย่างลับๆ โดยไม่สนใจพิธีสารและขั้นตอนที่กำหนดไว้ จากนั้นจึงถูกส่งไปพิจารณาและได้รับการอนุมัติโดยสมัชชาอนามัยโลกในช่วงเวลาสุดท้ายของการประชุมที่ลากยาวไปจนถึงคืนวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกำหนดการประชุม การกระทำนี้ถือเป็นการละเมิดอย่างชัดเจน
เนื่องจากความเร่งรีบที่จะนำเสนอผลงานที่จับต้องได้จากสมัชชา ข้อกำหนดสี่เดือนสำหรับการทบทวนจึงถูกละเลย ไม่มีการลงคะแนนเพื่อยืนยันและอนุมัติการแก้ไขเหล่านี้อย่างแท้จริง ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลก สิ่งนี้เกิดขึ้นจาก "ฉันทามติ" ท่ามกลางกลุ่มบุคคลภายในที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง มากกว่าการลงคะแนน ตัวแทนจากประเทศสมาชิกขององค์การอนามัยโลกหลายประเทศไม่อยู่ในห้อง และผู้ที่อยู่ในห้องต่างก็ถูกกระตุ้นให้เงียบ
กลุ่มบุคคลภายในได้ดำเนินการโดยพลการเพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการปกติ ซึ่งสะท้อนถึงกระบวนการที่คล้ายคลึงกันที่ใช้ในการยืนยันการแต่งตั้ง Tedros Ghebreyesus อีกครั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่
โฆษณา