7 มิ.ย. เวลา 05:45 • ครอบครัว & เด็ก
ยินดีด้วยค่ะ เค้ากำลังหาความหมายของชีวิตตัวเองแล้ว🥰
แต่กว่าจะเจอ คุณแม่ต้องให้กำลังใจและสร้างภูมิคุ้มกันให้เค้าค่ะ
คุณแม่ลองถามเขาค่ะ หนูอยู่กับแม่ หนูมีความสุขมั้ย
บอกเขาค่ะ แม่อยู่กับหนู แม่มีความสุขนะ มีความสุขที่ได้เห็นลูกใช้ชีวิต แม่ทั้งทุกข์ ทั้งสุข ต่อความเปลี่ยนแปลงของลูก อาจจะคุยเรื่องพฤติกรรมของลูกไปเลยก็ได้ (แต่อย่าพูดเชิงตำหนิ ไม่งั้นเด็กจะมีอคติ แล้วจะหลีกเลี่ยงการคุยกับเราค่ะ)
แต่ระวังอย่าคุยลึกถึงประสบการณ์ที่เด็กยังไม่เจอจริง เพราะถ้าเราไปบอกคำตอบก่อนมันจะทำให้เด็กสับสนมากกว่าเดิม เด็กจะเข้าใจว่าเค้าเข้าใจ ทั้งที่จริงๆเค้าไม่เข้าใจค่ะ
โฆษณา