7 มิ.ย. เวลา 13:00 • การตลาด

ความรักในแบรนด์ (Brand Love): เรารักแบรนด์เหมือนกับที่เรารักเธอไหม?

สวัสดีครับ ห่างไปนานหลังจากลง content แรกไป ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่าน .แค่หัวข้อก็ดีใจมากๆละครับ. 😁 วันนี้ผมมีศัพท์การตลาดคำนึงที่คิดว่ามันใกล้ตัวเรามาก แต่เราไม่เคยรู้เลยว่าจริงๆแล้วมันถูกนำมาใช้กับทางธุรกิจเหมือนกัน และนั่นทำให้รู้ว่า
ธุรกิจกำลังเล่นกับความรู้สึกของเราอยู่นะ
การตลาดแบบมนุษย์
ความรักในแบรนด์ เป็นความรู้สึกของเราที่มีต่อแบรนด์เกิดจากแบรนด์มีบางสิ่งบางอย่างที่สอดคล้องกับตัวตนของเรา
โดย แบรนด์นั้นจะต้องแสดงถึงความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน เพื่อให้เราเกิดการรับรู้ถึงอัตลักษณ์แบรนด์นั้นและเกิดการเชื่อมโยงตนเองเข้ากับแบรนด์ได้เพื่อเริ่มความสัมพันธ์นี้ขึ้น
เธอเป็นใคร มาเล่นกับความรู้สึกเราทำไม
การตลาดแบบมนุษย์
ความรักในแบรนด์ ทำให้เราเกิดความต้องการที่จะเป็นเจ้าของสินค้าแบรนด์นั้น พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและยอมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากแบรนด์นั้น (ก็คงเหมือนกับตอนที่เรารักใครคนนึงจนอยากได้เขามาครอบครอง พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบของเขาได้)
แม้ ความรักในแบรนด์จะส่งผลต่อความต้องการมี/ครอบครองแบรนด์นั้นมากแค่ไหน แต่ความรักในแบรนด์มีระยะเวลาในการตกหลุ่มรัก (ก็คงเหมือนกับการที่เธอจะตกหลุมรักเราที่ต้องใช้เวลาเหมือนกัน)
อย่างไรก็ตาม มีการอธิบายว่าเรารักแบรนด์ไม่เหมือนกับเรารักเธอ เพราะการรักแบรนด์เป็นความรู้สึกทางเดียว ที่เราเกิดความรู้สึกนั้นฝ่ายเดียว (แต่การที่เราจะรักกันต้องเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างเราสองคน)
#โอ้เธอหวานเจี๊ยบ
แล้วเรามาเข้าใจการตลาดในแบบมนุษย์ไปด้วยกันนะครับ
การตลาดแบบมนุษย์
#Humanketing #การตลาดแบบมนุษย์
โฆษณา