7 มิ.ย. เวลา 08:10 • ท่องเที่ยว
หาดบางแสน

บางแสนหมื่นแคล ไม่ค่อยเที่ยวแต่กินไม่หยุด

🌈 อ่านรีวิวยาวๆ ได้ที่ pantip.com ได้เนื้อหา สาระ รูปภาพสวยเต็มๆ 🌈
มาเริ่มที่ Bangsaen Aquarium หรือ ศูนย์เรียนรู้โลกใต้ทะเลบางแสน ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา
ภายในอาคารดูก็รู้ว่าผ่านกาลเวลามานาน ร่องรอยความเก่าเต็มไปหมดแต่ก็ยังได้รับการดูแลและพยายามตกแต่งให้ทันสมัย บรรยากาศภายในจะมืดๆหน่อยแต่ตู้ปลาจะสว่างดี
เดินมาจนถึงอ่างใหญ่ๆ มีมุมให้ดูปลาหลายมุม แต่มุมด้านหน้าจะดีที่สุด กระจกกว้างบานใหญ่เห็นปลาได้เต็มตา
ไปต่อกันที่ตลาดปลาบางแสน ตั้งอยู่ริมถนน “ข้าวหลาม” ที่จอดรถเยอะ จอดรถเสร็จเดินเข้าตลาดกัน
ที่นี่ตกแต่งแนวญี่ปุ่นแบบเต็มเหนี่ยว เสาโทริอิ สถานีรถไฟ มาหมด กระทั่งสุนัขฮาจิโกะก็มา บรรยากาศรอบๆนี่ถูกใจสายถ่ายภาพลงโซเชียลแน่ๆ
ไม่ไกลจากตลาดปลาบางแสนมากนักมี shopping mall แนวญี่ปุ่นอีกแห่งชื่อ “บางแสนโตชิน” สามารถจอดรถฝั่งตรงข้ามได้ ลานจอดรถใหญ่กว่าตัว mall อีก ผมไปตอนกลางวันแสกๆแน่นอนว่า “ร้อน” และร้านค้ายังเปิดไม่เต็มที่
ที่นี่ตกแต่งได้ยี่ปุ่นไม่แพ้ตลาดปลาบางแสน แต่ความต่างคือที่นี่จะออกแนวเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ เป็นร้านๆมากกว่า และขนาดเล็กกว่า แต่สิ่งที่เหมือนกันคือควรมาตอนเย็นๆ ข้อดีเดียวของการมาตอนเที่ยงๆคือคนน้อย ถ่ายรูปสบายหน่อย
“ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” ที่นี่เป็นตลาดแบบตลาด ไม่ต้องตกแต่งอะไรให้ยุ่งยาก ลานจอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามจอดรถได้เป็นร้อยคันสบายๆ
ใกล้ๆตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา มีอีกตลาดหนึ่งคือ “สะพานปลาอ่างศิลา” จอดรถไว้ตรงตลาดประมงแล้วเดินไปก็ได้ สินค้าที่ขายเหมือนในตลาดประมง คนน้อยกว่าเลยดูไม่คึกคักมากนัก สุดปลายสะพานปลามีประภาคารให้ไปถ่ายรูปได้
แวะไป "หาดบางแสน" ทะเลใส หาดสะอาด ลมดี แดดแรง จบการรีวิวชายหาดแต่เพียงเท่านี้ เราว่าบางแสนทำบรรยากาศชายหาดได้สวย มีทางเดินยาวๆ หาดกว้าง แนวต้นมะพร้าวก็สวยดี
เที่ยวกันมาหลายที่ เริ่มการรับประทาน ณ บัดนี้ ร้านแรก "ยำแม่ริ้ว เจ๊อุ้ย (ป้ายเขียว)” ร้านอยู่ริมถนนบางแสน - อ่างศิลา เลยด้านหลังโรงแรมเดอะเซสไปนิดเดียว
เลยจากร้านยำแม่ริ้ว ไปไม่ไกลมากมีคาเฟ่น่านั่งชื่อ To Die For ซึ่งอยู่ในที่พักดีไซน์สวยชื่อ Wheeler Bed & Bike ด้านในตกแต่งแนวอินดัสเตรียลที่แฝงความเป็นนักผจญภัยหรือนักเดินทางเอาไว้ ด้านในใช้โครงเหล็กเป็นส่วนประกอบเยอะมาก
“โกปี๊ฮับ” ร้านนี้บอกว่าคุณแม่เป็นคนหาดใหญ่ ไปโตที่ภูเก็ต เมื่อมาอยู่ไกลบ้านก็คิดถึงอาหารแถวบ้าน เลยเกิดร้านนี้ขึ้นมา
** สาขา พระยาสัจจา - อ่างศิลา **
น้ำชามาเสริฟและอาหารชุดแรกก็มาเสริฟ เริ่มมื้อนี้ด้วยบะกุ๊ดเต๋ ส่วนติ่มซำอย่างแรก คือ “กล่องสมบัติ” หรือ Treasure box โดยภาพรวมแล้วหน้าตาสวย
ร้านติ่มซำที่สองที่ไปทานชื่อ “โกทิ้ก” ร้านนี้อยู่แถวบางแสน อยู่ในซอยบางแสนล่าง ปากซอยมีร้านจรินทร์ เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร
ภายในร้านตกแต่งแบบจีน ตามโต๊ะจะมีป้ายวางนอนไว้พอไปนั่งแล้วก็จับตั้งขึ้นเพื่อให้รู้ว่าโต๊ะนี้มีคนนั่งแล้ว
อาหารไปดูและหยิบได้ที่ตู้เลย และสั่งบักกุ๊ดเต๋เพิ่มเติม และน้ำชาก็มาเสริฟให้ที่โต๊ะ
โกอั๋น เป็นร้านที่ดูจะมีชื่อเสียงและคึกคักที่สุดในร้านทั้งหมดที่เราไปทาน ร้านนี้เราไปทานตอนสายๆหน่อย คนเยอะมาก ขนาดวันธรรมดา ถ้าเป็นวันหยุดอาจจะรอคิวนานหน่อย
อาหารเยอะมาก นอกจากติ่มซำสารพัดอย่างที่อยู่ในตู้ให้เลือกหยิบ อีกเมนูที่ต้องสั่ง คือ บะกุ๊ดเต๋ ของที่นี่เครื่องเยอะเต็มชามทีเดียว หมูเปื่อยดี
“ข้าวยำ” ใน 3 ร้านที่ไปมามีร้านนี้ร้านเดียวที่มีข้าวยำขาย น้ำบูดูหอม รสชาติออกหวานเครื่องก็เยอะดีตามสูตร
รอบนี้เราไปเที่ยวกัน 3 วัน 2 คืน ได้เที่ยว ได้ถ่ายรูป หลายที่หลายมุม กินอิ่ม นอนหลับสบาย 😀😀😀
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา