7 มิ.ย. เวลา 12:08 • การศึกษา
ที่รัก ชีวิตเราเลือกไม่ได้เลยค่ะ เราต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แล้วงานที่ทำก็ไม่เคยมีใครมาสอน ถูกโขกถูกสับจากพี่ชาย เหมือนทาสในเรือนเบี้ย! คุณลองจินตนาการ ธุรกิจนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรมและเครื่องล้างอิเล็กทรอนิกส์ก่อนปี'40 ในยุคที่มีเพียง fax และ อีเมล์ที่ไม่เรียลไทม์ และหน่วยงานภาครัฐฯ ยังไม่มี e-document แล้วคุณต้องรับผิดชอบเรื่องพิธีการนำเข้า การแจ้งช่างเข้าไปติดตั้งสินค้า การบริการหลังการขาย การจัดเก็ยเอกสารทางบัญชี ภาษีต่างๆ
พอเราได้เรียนต่อ นั่นแหละเราถึงหนีงานที่บ้านได้ชั่วคราว แต่......มันทำให้คนภายนอกสัมผัสเราได้ว่า น้องคนนี้คล่องมากเก่งมาก ต้องเอามาทำงานให้ได้ ใช่เลย!
ถ้าคุณเรียนอย่างเดียว คุณจะเอาอะไรไปโม้เวลาสมัครงานในองค์กรใหญ่ๆหรือคะ เด็กจบนอก เดินคอตกกลับมาทำงานในไทยยิ่งกว่าขบวนพาเหรด สัมภาษณ์ผ่าน แต่ทำงานไม่ผ่านโปรก็เยอะ ยุคนี้มหา'ลัย ก็ปล่อยเกรดกันกระหน่ำ เกียรตินิยมเป็นสิบคนอะไรงี้ ฝึกงานก็งั้นๆ ไม่มีอะไรโดดเด้งเลยนะคะ
โฆษณา