7 มิ.ย. เวลา 13:06 • ความคิดเห็น
ปัญหาโลกไม่เคยแตกแต่สติ
คนอยู่ในสถานการณ์ถ้าอยู่
หน้างานย่อมหวั่นไหว ฟินอิน
ตามสติก็จะแตก เสียสุขภาพ
ทั้งจิตและสมองเครียดเขียวละ
ต้องบอกว่าหมื่นเปอร์เซ็นต์
ใครไม่เอาคนของตน หัวโปรด
ลูกหม้อ คนคู่บารมี มือซ้ายมือ
ขวามือฉมัง สรุปว่ามีวงความ
สัมพันธ์ใกล้ชิดซับซ้อนจนเรา
เข้าวงในได้ยาก ยิ่งหัวหน้าใจ
ไม่ยุติธรรมด้วย ยิ่งเอียงไปเลย
เอียงเป็นลำ ลำเอียง การเมือง
เกมส์ในชีวิตงานยากลำบากแน่
ต้องอดทนสูงถ้าเล่นเกมส์อยู่เป็นไม่ได้ผล
กลับกันถ้าเราเป็นหัวหน้าเราก็ต้อง
เอามือดี หัวโปรดคนของเราที่เรา
ไว้วางใจในstoryที่ซับซ้อนไม่มี
ใครรู้ แต่ที่สำคัญสุดจะแตกต่างกัน
ตรงตอนเราเป็นหัวหน้ามืออาชีพ
แยกแยะความสามารถกับความสัมพันธ์ส่วนตัวได้รึไม่ในวันนั้นเราจะไม่เป็น
กัวหน้าฮ่วยๆแบบนั้น เราจะให้มี
ความยุติธรรมให้ผู้ใต้บังคับบัญชา
เห็นว่าเรา มีคนของเราจริงเป็นมืออาชีพ
จริงแต่ก็พร้อมยอมรับคนใหม่ที่มี
คุณค่ามีความสามารถเพิ่มขึ้นเข้า
มาในฐานะคนเก่ง มือดีในทีมด้วย
ใช่ไม๊เนาะครับ สู้ๆนะครับ
บททดสอบนี้คือบททดสอบให้เรา
เอาอย่างหรือไม่เอาอย่างก็ขึ้นอยู่กับ
เราเมื่อสันที่เรามีโอกาสเป็น”หัวหน้า”
โฆษณา