8 มิ.ย. เวลา 00:23 • นิยาย เรื่องสั้น

ใดๆในโลกล้วนพบเจอุปสรรคของตัวเอง

หากเราไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้
จงรับฟังปัญหาของผู้อื่น
ฟังอย่างมีสติและปล่อยวาง
จงเป็นกำลังใจให้เขาได้ก้าวผ่านปัญหาด้วยตัวเขาเอง
หากเราไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้
แล้วยื่นมือเข้าไปช่วย จนทำให้ตัวของเราเองนั้นอึดอัด
ขอจงอย่าทำเลย.
เราไม่ได้เห็นแก่ตัว.
เราไม่ได้ใจดำ.
จงอย่าลืมว่าตัวเราเองก็สำคัญไม่แพ้กัน
ดูแลสุขภาพใจ และกาย ให้ดี : )
เรื่องและภาพ รติกานต์ นิติกุล
โฆษณา