8 มิ.ย. เวลา 02:42 • ความคิดเห็น
เพราะสังคมที่เปลี่ยนไป มีการเรียนรู้มากขึ้น
ว่าการมีคู่ไม่ใช่ความสุขจริงๆ
👉การมีคู่ ความรัก เมื่อเราให้ไป เราก็คาดหวังได้กลับมา พอไม่ได้ก็คิอทุกข์ เกิดการระแวง พอเกิดเหตุการณ์เหมือนที่ระแวง ทำให้ไม่ไว้ใจใคร สร้างกำแพง
👉เห็นข่าวในสื่อ และคนรอบตัวไม่ซื่อสัตย์ ก็คิดทำไมมันเยอะเหลือเกิน แต่เราเป็นคนรังเกียจพวกนี้มากๆ เลยคิดว่าถ้าเจอแบบนั้น ภูมิเราพอที่จะดูแลจิตใจเรามั้ย
👉การที่เราออกไปไหนๆคนเดียว เราก็เจอว่ามีคนที่มาคนเดียว เยอะแยะไปหมด ไม่ว่าร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม เรามั่นใจว่าเรามีเพื่อนเยอะ ไม่ใช่ผิดปกติ
👉การไม่มีคู่ เงินที่เราทำงาน มีแต่มากขึ้น เราสามารถใช้มันได้อย่างไม่ต้องคิดอะไรมาก ซื้อของแพงแค่ไหนก็ไม่เดือดร้อน ดูแลพ่อแม่ได้ดีโดยไม่ต้องคิดว่าต้องให้พ่อแม่เดือนละเท่าไหร่ เพราะไม่ต้องเผื่อแบ่งครอบครัวตัวเอง หรือครอบครัวคู่ ไม่ต้องเกรงใจคู่ในการใช้เงิน
👉บั้นปลายชีวิตที่เขากลัวกันว่าจะไม่ทีใครดูแล เรามองว่า คู่ไม่จีรัง ไม่รู้จะเลิกกันก่อนแก่มั้ย หรือเขาอาจจะเสียชีวิตไปก่อนมั้ย สุดท้ายเราก็อยู่คนเดียวอยู่ดี การอยู่คนเดียวตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้เราเคยชินกับการใช้ชีวิตคนเดียวเป็นไม่เหงา ช่วยเหลือตัวเองได้ แก้ปัญหาคนเดียวได้
👉 พอมีใครเข้ามา สืบข้อมูลยันโครตรเลย😀 หาข้อไม่ชอบก่อนเลย แล้วมักเจอ เลยขอผ่าน😀
นี่คือเหตุผลการอยู่เป็นโสดของเรา🤭
โฆษณา