8 มิ.ย. เวลา 09:25 • อาหาร
เซ็นทรัล พระราม 9

Ippudo Ramen

ครั้งนี้มาต่อราเมนกันต่อ ช่วงนี้อินกับราเมน ล่าสุดเพิ่งไปทานฮะจิบังมา ซึ่งเราบอกเลยว่าถ้าให้ไปคนเดียว ไม่ไปเด็ดขาด ไม่ผ่านอย่างแรง ราคาเบาๆก้อจิง แต่ถ้าไม่อร่อย ไปทานข้างทางดีก่า ส่วนร้านนี้ไม่ถึงกับว้าว แต่ก้อไม่ได้แย่ เพราะเจอที่แย่กว่าไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนราคาก้อแพงขึ้นมาหน่อย
มาทำความรู้จักร้านนี้กันก่อนเลย Ippudo Ramen ร้านราเมนแก่าแก่ชื่อดังจากญี่ปุ่นที่ทยอยเปิดสาขามาแล้วทั่วโลกโด่งดังจาก เชฟชิกามิ คาวาฮารา ที่ชนะการประกวดทีวีแชมเปี้ยน 3 ปี ซ้อน และ Ramen King การตกแต่งตกแต่งของร้านเป็นไม้ๆ สไตล์ญี่ปุ่น แต่ก็ยังคงความหรูหราอยู่
จุดเด่นของร้าน IPPUDO คืออะไร ข้อแรกคือน้ำซุปกระดูกหมู (ทงคตสึ) ซึ่งใช้เวลาเคี่ยวถึง 15 ชั่วโมง ก้อจะค่อนข้างมัน ขนาดเมนูที่เราทานบอกว่ามันน้อยสุดแล้วน่ะ ต่อมาเส้นราเมงทำมือ มีทั้งเส้นตรงและหยักให้เลือก ส่วนข้อสุดท้ายเพิ่ม ลด รสชาติได้ บอกความแข็งของเส้นได้ด้วย
สำหรับเราเราทานที่เซนทรัลพระราม 9 ช่วงเย็น คนไม่หนาแน่นมาก ร้านไม่ถือว่าใหญ่หมายถึงพื้นที่ รสชาติไม่ได้แย่ ราคาไม่สูงมาก เส้นจะแปลกๆดี มีความเหมือนเส้นหมีเตี๊ยวของจีน เส้นเหนียวใช้ได้ น้ำซุปกลางๆไม่ได้เข้มข้นมากนัก เราจำชื่อเมนูไม่ได้ล่ะสำหรับตัวนี้ แต่เนื้อสัตว์บางเบาตามรูป ถ้าเทียบกะฮะจิบังให้เนื้อสัตว์มากกว่า ในราคาที่ถูกกว่าแต่อย่าถามถึงน้ำซุปน่ะ สู้เจ้านี้ไม่ได้เลย เราว่าครั้งหน้าอยากลองกลับไปทานชาโบเตนดูว่ายังอร่อยเหมือนเดิมไหม เมื่อก่อนชาโบเตนคือที่หนึ่งในดวงใจเลยสำหรับราเมน
โฆษณา