8 มิ.ย. เวลา 12:23 • ข่าวรอบโลก
อิสราเอล

อิสราเอลทิ้งระเบิดใส่โรงเรียนของ UN

โดย
กองทัพอิสราเอลโจมตีทิ้งระเบิดทางอากาศโรงเรียนของสหประชาชาติ หรือยูเอ็น อีก 1 แห่งในฉนวนกาซาทางตอนเหนือวานนี้ (7 มิถุนายน) ที่ตั้งอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ "ชา-ติ" เสียชีวิต 3 คน 1 วันหลังจากอิสราเอลเพิ่งโจมตีโรงเรียนยูเอ็นแห่งแรกในฉนวนกาซาตอนกลาง เมื่อวันพฤหัสบดี (6 มิถุนายน) เสียชีวิต 33 คน รวมถึงผู้หญิงและเด็ก
กองทัพอิสราเอลอ้างว่า การโจมตีทั้ง 2 ครั้ง มีเป้าหมายที่นักรบฮามาสที่ปฏิบัติการจากภายในโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง พร้อมกับเปิดรายชื่อนักรบฮามาส 17 คนที่เสียชีวิตจากการโจมตีโรงเรียนยูเอ็นแห่งแรกเมื่อวันพฤหัสบดี (6 มิถุนายน) เพื่อเป็นการยืนยันคำพูด
แต่ทางสำนักงานช่วยเหลือผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ หรือ UNRWA ของยูเอ็น ซึ่งดูแลโรงเรียนทั้ง 2 แห่งที่ถูกโจมตี ยืนยันว่า โรงเรียนทั้ง 2 แห่งซึ่งไม่ได้มีนักเรียนหรือการเรียนการสอนแล้ว ถูกใช้เป็นที่พักพิงชาวปาเลสไตน์พลัดถิ่นเนื่องจากอพยพหนีสงคราม
เมื่อคืนนี้ (7 มิถุนายน) อิสราเอลยังโจมตีทางอากาศค่ายผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์หลายแห่งและหลายเมืองในกาซ่ากลางเสียชีวิตรวม 28 คน โดยโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ 2 แห่ง คือนูเซรัตและมากาซี เมืองเดอีร์ อัล-บาห์และเมืองซาวาอิดาในกาซากลาง กองทัพอิสราเอลระบุว่า สามารถสังหารผู้ก่อการร้าย หมายถึงนักรบฮามาส ที่หลบซ่อนในปล่องอุโมงค์ไปหลายสิบคน
ด้านกระทรวงสาธารณสุขในกาซา รายงานยอดผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (7 มิถุนายน) ซึ่งเป็นวันที่สงครามอิสราเอล-ฮามาสในฉนวนกาซาครบ 8 เดือนเต็ม อยู่ที่กว่า 36,730 คน
Credit :
👇
  • ​https://www.facebook.com/share/p/SovBj2J7f3bUBV31/?mibextid=qi2Omg
โฆษณา