9 มิ.ย. เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
เวลาส่วนใหญ่ มันเพลิดเพลิน เรื่องหากินกับนอน เป็นเวลาของโลก เราก็แบ่งเวลานั้นมาเป็นเวลาของธรรม ไปสร้างบุญกุศล หรือ สวดมนตฺ์ ก็พยายามแบ่งเวลา อย่างวันเสาร์ เราก็ไปวัด เด็กถามว่า ไปทำไม ไม่เห็นทำอะไร เราก็บอกว่า ก็นั่งเฉยๆ ไม่ต้องคิดนั่นคิดนี่ บอกว่า นั่นแหละเราไปเรียนรู้จักธรรม ไปฝึกหัด เด็กเค้าก็ว่า ไปไม่ทำอะไร แล้วจะได้อะไร เราก็บอกว่า ที่ไปนั้น ไม่ได้ไปเอาอะไร ..
1
โฆษณา