9 มิ.ย. เวลา 07:25 • ท่องเที่ยว
เชียงราย

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

หลังจากแนะนำสถานที่เที่ยวไปในกระทู้ที่แล้ว ซึ่งได้ผลตอบรับที่ล้นหลาม วันนี้เราจึงจะพาไปเยี่ยมชมอีกจังหวัดหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือสุดแดนสยาม เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เต็มไปด้วยธรรมชาติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ จังหวัดแห่งนี้ก็คือ “ เชียงราย ”
1. วัดร่องขุ่น
วัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีลักษณะเป็นสีขาวบริสุทธิ์ เปิดให้รับชมสถาปัตยกรรมและประติมากรรมที่สวยงามและประณีตที่สวยงามมากก
2. สามเหลี่ยมทองคำ
จุดที่แม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกมาบรรจบกัน เป็นจุดที่ประเทศไทย ลาว และพม่า สามารถมองเห็นกันได้ มีกิจกรรมล่องเรือในแม่น้ำโขง ชมวิวทิวทัศน์และตลาดท้องถิ่นอีกด้วย
3. ดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง
ที่ตั้งของพระตำหนักดอยตุงและสวนดอกไม้สวยงามที่จัดขึ้นเพื่อลดปัญหาการปลูกฝิ่นและพัฒนาชุมชนในพื้นที่ สามารถเดินชมสวนดอกไม้ ชมพระตำหนักและสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติได้
4. บ้านดำ (พิพิธภัณฑ์บ้านดำ)
ผลงานการออกแบบและจัดแสดงของศิลปินอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ที่มีเอกลักษณ์เป็นบ้านสีดำและศิลปะที่มีความหลากหลาย เปิดให้ชมศิลปะและวัตถุที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์
5. ดอยแม่สลอง
พื้นที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวจีนฮ่อ ที่ย้ายมาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทย ซึ่งสามารถเข้ามาชิมชาอู่หลง ชมไร่ชาและวิวภูเขาได้
6. วัดพระแก้ว
วัดเก่าแก่ที่เป็นสถานที่ค้นพบพระแก้วมรกต ที่ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในกรุงเทพฯ สามารถเข้ามารับชมสถาปัตยกรรมโบราณและเสพบรรยากาศที่สงบสุขได้
7. ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน
ถ้ำที่มีชื่อเสียงจากเหตุการณ์การช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำ ปัจจุบันเป็นแหล่งให้สำรวจถ้ำและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์ที่ผ่านมาอีกด้วย
หลังจากที่ได้รับชมแล้ว ทำให้มีความอยากไปขึ้นมากก ซึ่งจังหวัดเชียงรายนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เพราะฉะนั้นการได้ไปเที่ยวเชียงรายจะได้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจแน่นอน
โฆษณา