9 มิ.ย. เวลา 09:56 • อาหาร

ฮะจิบัง ราเมน

มาแชร์เรื่องราเมนกันต่อ เจ้านี้เป้นเจ้าแรกที่เราลองกิน แต่ถ้าเปรียบเทียบกันสำหรับเจ้าแรก กับโออิชิที่ตอนนี้ที่หาทานยาก และเป้นเจ้าแรกๆที่เราทานเหมือนกัน เราว่าเจ้านั้นดีกว่ากันเยอะเลย ราคาก้อไม่ต่างกันเยอะ แต่ก่อนเราจะพูดถึงรสชาติของเจ้านี้
ขอพูดถึงความเป้นมากันก่อน ร้าน “Hachiban Ramen” (ฮะจิบัง ราเมน) รสชาติของราเมนคล้ายกับต้นตำรับของประเทศญี่ปุ่นสำหรับเจ้านี้ มีเปิดและขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 100 แห่งในประเทศไทยนั่น มีสาขาตามห้างสรรพสินค้ามากมาย แทบจะไม่ต่างจากเคเอฟซีเลยด้วยซ้ำห้างไหนก้อเจอ
สาขาแรกขึ้นในศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์เมื่อปี พ.ศ.2535 ด้วยความที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นในราคาคุ้มค่า เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มรสของราเมนที่มีเส้นราเมนอันเหนียวนุ่มและน้ำซุปที่อร่อยเข้มข้นตามต้นตำรับของญี่ปุ่น ประกอบกับเอกลักษณ์อันโดดเด่นบนชามราเมนด้วยเลขมงคลของแบรนด์อย่าง “ฮะจิคามะ" หรือ "ลูกชิ้นหมายเลข 8”
เมนูร้าน “Hachiban Ramen” (ฮะจิบัง ราเมน) ส่วนมากเน้น “ราเมน” หรือบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งจะมีทั้งแบบราเมนน้ำ, ราเมนแห้ง และยากิโซบะ นอกจากนั้นยังมีข้าวผัด, สลัด, ผัดผัก และอาหารทานเล่นต่าง ๆ
วันนั้นเราลอง ฮะจังเมน (ราคา 83 บาท) ราคาเบาๆ น้ำซุปไม่เข้มข้น มีความมันแต่ไม่มาก ไม่กล่มกล่อม ไม่หอมน้ำกระดูก เนื้อสัตว์มีตามรูป กลางๆสมกะราคา เส้นเหนียวพอใช้ เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย มีเมนูหลากหลาย
สาขาที่ไปคนเยอะ ตอนเที่ยง แทบไม่มีที่นั่ง ยิ่งถ้ามาหลายคนยากมาก ต้องยืนรอ บรรยากาศก้อโปร่งๆตามแบบญี่ปุ่น
ขอสรุปเลยล่ะกันถ้าใครชอบราเมนที่ราคาจับต้อง เบาๆ ราคาประหยัดแนะนำ แต่ถ้าเน้นคุณภาพ ขอให้ผ่านไปเลย
โฆษณา