9 มิ.ย. เวลา 23:52 • นิยาย เรื่องสั้น

อย่าลืมภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเองมี

บินไม่ได้ก็เดิน
เดินไม่ได้ก็คลาน
อย่างน้อยก็ทำประโยชน์ให้เรา
หรือเพื่อนร่วมโลกต่อไปได้
สิ่งที่เรามี กับ สิ่งที่เราต้องการมี
หากจัดระบบความคิดให้อยู่ในโซนสบายใจแล้ว
คงจะกล่าวได้ว่า.
แน่นอนแหละที่เราอยากจะให้ตัวเองได้พัฒนา
เพื่อที่จะได้เป็น สิ่ง
ได้มี สิ่ง ที่เราต้องการมี
ในขณะที่เราอยู่ในช่วง “กำลังทำ กำลังสร้าง”
ขอจงอย่าลืมมองกลับมาว่าเรามีอะไรอยู่ ณ ปัจจุบันนี้
.อย่างน้อย.
ก็มีลมหายใจที่ทำให้มีชีวิตอยู่ต่อไป
ภูมิใจ ขอบคุณ กับตัวเอง : )
เรื่องและภาพ รติกานต์ นิติกุล
โฆษณา