10 มิ.ย. เวลา 03:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Nvidia แตก(พาร์)มาแล้วกี่ครั้ง?

Nvidia (NVDA) บริษัที่เป็น Talk of the Town ของคนทั่วโลก บิ๊กเทคยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เด่นดังเรื่องการผลิตชิป AI ส่วนราคาหุ้นเอง ก็พุ่งสูงปรี๊ดดด แซงหน้า Apple (AAPL) ขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากเป็นอันดับที่ 2 ของโลก
ประเด็นที่เราอยากมาพูดถึงในวันนี้ คือ การแตกพาร์ของหุ้น NVDA หลังการปิดเทรดในค่ำคืนนี้ โดยจะเป็นการเทรดหุ้นในราคาระดับพันเหรียญเป็นคืนสุดท้าย ก่อนที่จะทำการแตกพาร์ และเป็นหุ้นในราคาใหม่ ในคืนวันจันทร์หน้า ที่ 10 มิ.ย. 67
หากย้อนไป NVDA นับตั้งแต่มีการ IPO เมื่อปี 1999 หุ้นมีการแตกพาร์มาแล้ว 5 ครั้ง และวันนี้เป็นครั้งที่ 6 โดยจะแตกพาร์ ด้วยอัตราส่วนการแบ่งหุ้น 10 ต่อ 1 หุ้น โดยนักลงทุนที่ได้รับสิทธิการแตกพาร์จะต้องถือหุ้น NVDA จนถึงสิ้นสุดวันทำการซื้อขายปกติในวันที่ 7 มิถุนายน 2567
-------------
สำหรับมุมมองการวิเคราะห์ของ InnovestX Research ต่อหุ้น NVDA เวลานี้
ถึงแม้หุ้นยังมี Upside จากแนวโน้มการเติบโตสูงในปี 24 จากภาพอุปสงค์ AI ที่เพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ดี จากปัจจัย
1) มูลค่าหุ้นที่ตึงตัว
2) ความคาดหวังที่สูง
3) การเติบโตที่ชะลอตัวใน 2H24 เป็นปัจจัยกดดันผลตอบแทน
ทำให้เราแนะเก็งกำไรอย่างระมัดระวังและมอง PE 50x น่าจะเพียงพอที่ทำให้มีการขายทำกำไรในช่วงนี้ ซึ่งประเมินว่าหากเกินกว่าราว 1400 USD นั้นจะทำให้การปรับตัวของราคาไม่ได้เป็นไปตามปัจจัยพื้นฐานแล้ว นอกจากนี้เราชอบ TSMC, MSFT, GOOGL, AMZN ที่มีสถานะที่ดีในการเติบโตของ AI
ที่มา : Bloomberg และ InnovestX Research
📲เทรดหุ้นต่างประเทศ ครอบคลุมทั่วโลก
ดาวน์โหลดเลย แอป InnovestX
คำเตือน : สื่อชิ้นนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล และทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศโดยตรงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน
#Nvidia #NVDA #USstock #หุ้นต่างประเทศ #InnovestX
โฆษณา