10 มิ.ย. เวลา 06:53 • ไลฟ์สไตล์

วันจันทร์สุดปัง (หรอ?) : 7 เหตุผลที่ (แอบ) รักวันจันทร์ (แบบขำๆ)

วันจันทร์อีกแล้ว วันที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้มาถึง แต่เดี๋ยวก่อน! จริงๆวันจันทร์ก็มีดีเหมือนกัน เอ๊ะ! หรือเราจะคิดไปเองนะ? เพื่อให้การทำงานวันจันทร์ไม่น่าเบื่อ อยากจะแนะนำ 7 เหตุผลที่ (แอบ) รักวันจันทร์ (แบบขำๆ) กัน
- วันแห่งการเริ่มต้นใหม่ (แบบล้มเหลว)
วันจันทร์คือวันดีเดย์ที่เรามักจะตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ไม่ว่าจะลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย หรือทำงานที่ค้างไว้ (แต่สุดท้ายก็ล้มเหลวเหมือนเดิม) แต่ไม่เป็นไร เริ่มใหม่วันจันทร์หน้าก็ได้!
- วันแห่งการเม้าท์มอย
วันจันทร์คือวันรวมพลคนเผือก ใครไปเที่ยวไหน ใครกินอะไร ใครทะเลาะกับแฟน... เรื่องชาวบ้านจะถูกขุดคุ้ยอย่างเมามันส์
- วันแห่งการจราจรติดหนึบ
วันจันทร์คือวันที่เราจะได้ฝึกสกิลความอดทนขั้นสุดบนท้องถนน รถติดจนขยับไม่ได้? ใจเย็นๆ ค่อยๆ ไป หรือจะเปิดเพลงมันส์ๆ สนุกๆ แก้เบื่อก็ได้นะ
- วันแห่งการประชุม (หลับยาว)
วันจันทร์คือวันที่เราจะได้เข้าประชุมสุดมันส์ (หรอ?) ที่ฟังไปก็ง่วงไป แต่ไม่เป็นไร แอบงีบสักหน่อยก็ไม่มีใครว่าหรอกมั้งนะ
- วันแห่งแฟชั่นนิสต้า
วันจันทร์คือวันที่เราจะได้เห็นเพื่อนร่วมงานแต่งตัวจัดเต็มราวกับหลุดออกมาจากรันเวย์ (เพราะเพิ่งซักผ้ามา) ใครจะไปรู้ วันจันทร์อาจจุดประกายแฟชั่นในตัวคุณก็ได้นะ
- วันแห่งความหวัง (ลมๆ แล้งๆ)
วันจันทร์คือวันที่เราจะได้คิดถึงวันศุกร์อันแสนสุข (ถึงแม้จะอีกยาวไกล) แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็มีความหวัง (แม้จะริบหรี่) ให้รอคอย
- วันแห่งการบ่น (เพื่อความสุข)
วันจันทร์คือวันที่เราจะได้บ่นกับเพื่อนร่วมชะตากรรมว่า "วันจันทร์อีกแล้วหรอเนี่ย" 😮‍💨 แต่ไม่เป็นไร บ่นไปก็เท่านั้นแหละ ยังไงก็ต้องทำงานอยู่ดี 🥲
เห็นมั้ยว่าจริงๆแล้ว "วันจันทร์" ก็ไม่ได้แย่เสมอไปหรอก (หรอว่ะ?) หรือมันอาจจะแย่กว่าที่คิดก็ได้ 😂 แต่ไม่ว่าจะมองมุมไหน "วันจันทร์" ก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่เราต้องอยู่กับมันต่อไป ดังนั้น จงยิ้มรับวันจันทร์ด้วยความเข้มแข็ง แล้วบอกกับตัวเองว่า "อีกแค่ 5 วันก็จะถึงวันศุกร์แล้ว!"
เรื่อง / ภาพ : อดิศักดิ์ มหาอุป
ฝากติดตาม Podcast ในช่องทางอื่นๆกันด้วยนะครับ
#ihateMonday #ihateworkallday #podcast #Work #Monday #วันจันทร์ #ข้อดีวันจันทร์ #วันทำงาน #มนุษย์เงินเดือน
โฆษณา