10 มิ.ย. เวลา 08:15 • กีฬา

ปิดประตูย้าย!แมนซิตี้ ทุ่มจ่ายค่าจ้าง ฟิล โฟเด้น แพงสุดแข้งอังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก พร้อมจับ ฟิล โฟเด้น กองกลางตัวกลั่นต่อสัญญาระยะยาวโดยยินดีทุ่มเงินจ่ายค่าแรงเพิ่มขึ้นให้สตาร์คนสำคัญผงาดเป็นนักเตะอังกฤษที่รับทรัพย์เข้ากระเป๋าสูงที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้ เรอัล มาดริด ทีมดังของ ลา ลีกา ทาบทามไปร่วมทีม
โฟเด้น เด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ สร้างชื่อเป็นคีย์แมนของสโมสรอย่างเต็มตัวแล้วโดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมาเขาร่ายลีลาได้อย่างโดดเด่นถึงขนาดคว้ารางวัลเกียรติยศส่วนตัวสองชิ้นทั้งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล
ถึงขณะนี้ดาวเตะวัย 24 ปียังเหลือสัญญากับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกสามปีโดยมีค่าแรงสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 9.4 ล้านบาท) หลังบวกโบนัสแล้ว และได้รับการจับตามองจาก เรอัล มาดริด ซึ่งพร้อมล่าสตาร์ดังไปร่วมทีมเป็นประจำ
ต่อกรณีดังกล่าว เดอะ ซัน รายงานเมื่อ 9 มิ.ย.ว่า เรือใบสีฟ้า พร้อมจับ โฟเด้น ต่อสัญญาระยะยาวไปจนถึงอายุ 30 ปีและยินดีจ่ายค่าแรงที่จะทำให้เขาเป็นนักเตะอิงลิชที่ได้ค่าตอบแทนสูงที่สุดสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ราว 17.6 ล้านบาท) ซึ่งจะเป็นเรตในระดับที่ทัดเทียมกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ และ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติ เบลเยี่ยม
สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่า แมนฯ ซิตี้ หวังจัดการต่อสัญญากับ โฟเด้น ให้ลุล่วงก่อนเริ่มต้นซีซั่นหน้า แต่ยินดีปล่อยให้เขาโฟกัสถึงฟุตบอล ยูโร 2024 ก่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อังกฤษ อุ่นเกือกนัดทิ้งทวนได้อย่างเลวร้ายโดยพ่ายต่อ ไอซ์แลนด์ 1-0
สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา โฟเด้น มีผลงานยิงได้ 19 ประตูและ 8 แอสซิสต์ในเกม พรีเมียรลีก โดยถึงขณะนี้เขาได้แชมป์รายการหลักกับสโมสรไปแล้ว 15 รายการ
โฆษณา