10 มิ.ย. เวลา 11:15

“เพื่อนสนิทตามเวลา”

1. ทุกช่วงเวลาในชีวิต เราทุกคนมีเพื่อนสนิทที่ต่างกันออกไป ประถม มัธยม มหาลัย วัยทำงาน จนถึงวัยชรา เพื่อนของเรามีเพิ่มขึ้น มีลดลง มีคงอยู่
2. ในช่วงหนึ่ง เราจึงมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับคนๆหนึ่งหรือกลุ่มหนึ่ง เราใช้ชีวิตร่วมกัน มีความชอบที่เหมือนกัน มีทัศนคติมุมมองต่อโลกที่คล้ายกัน และพูดได้ว่า “เราสนิทกัน”
3. คำว่า “สนิท” มีความหมายสำหรับทุกมิตรภาพ แต่มันคงอยู่ไว้ได้แค่ช่วงเวลาหนึ่ง
“เพราะวันนี้สนิทกันดี แต่ไม่สามารถพูดได้ว่าตลอดไป”
4. มนุษย์เราตั้งอยู่ในความเปลี่ยนแปลงเสมอ ในทุกช่วงเวลา บริบทชีวิตของเราจะเปลี่ยน ทุกอย่างค่อยๆหล่อหลอมเราให้เป็นคนใหม่ ซึ่งนั่นส่งผลถึงความคิด นิสัย รวมถึงทัศนคติของเราเองที่ก็ต้องเปลี่ยน และไม่ใช่มีแค่เราที่เปลี่ยน
คนรอบตัวของเราเองก็เปลี่ยนเช่นกัน
5. วันหนึ่งที่เคยรักกัน มีทัศนคติ มีความคิด มีความสนุก มีความสนใจที่เหมือนกัน แต่วันหนึ่งก็อาจไม่ตรงกันได้อีก
 
6. แล้ววันนั้นธรรมชาติจะคัดกรองให้เราและเค้าได้จากลาไปเจอวงโคจรที่ใช่ เมื่อก่อนสนิทวันนี้ไม่สนิท วันนี้สนิทวันหน้าอาจไม่สนิท วันนี้ไม่สนิทวันหน้าอาจสนิท เป็นเรื่องปกติ
7. ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก แค่วันนี้ศีลที่เคยเสมอ กลับไม่เสมออีกต่อไป เส้นที่เคยคาบเกี่ยวกัน ผูกคนสองคนเข้าด้วยกัน มันได้คลายออกก็เท่านั้น
เพื่อนสนิทจึงแปรเปลี่ยนไปตามเวลา
 
8. มันอาจฟังดูน่าเศร้า แต่ทุกความสัมพันธ์ล้วนมีเหตุให้ต้องแยกจาก ไม่มีใครหรือสิ่งไหนที่คงอยู่ถาวร มนุษย์เราไม่จากเป็นก็จากตาย ทุกมิตรภาพล้วนหมุนวนไปตามตัวตนของทั้งสองฝ่ายที่พึงพอใจในการคงอยู่ และไม่มีใครสามารถควบคุมสิ่งนี้ได้
9. วันนี้รักกัน ยังอยู่ร่วมกัน จงใช้เวลาและให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่ยังมีไว้ วันหนึ่งมิตรภาพนั้นอาจแยกเราให้จากไป ก็ไม่เป็นไร
อย่างน้อยเราก็เคยสนิทกัน
โฆษณา