10 มิ.ย. เวลา 14:16 • ความคิดเห็น
ให้อภัยเขาค่ะ เพราะการให้อภัยเขา มันทำให้ใจเรา รู้สึกเย็น ไม่รุ่มร้อน ไม่โกรธแค้น ปล่อยวาง ปลง รู้สึกชินชา กับการกระทำของเขา แล้วเมื่อไหร่ ที่เขาทำกับเรา บ่อยขึ้น หนักขึ้น โดยที่ไม่เปลี่ยนนิสัย ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง เมื่อ เราชินกับการกระทำและความรู้สึกชินชากับสิ่งที่เค้าทำกับเรา เมื่อนั้นเราจะเดินออกไปโดยไม่ร้องไห้ฟูมฟาย หรืออยากจะมีเค้าไว้ข้างๆเหมือนเดิม และเราจะรักตัวเราเองมากขึ้นและคุณค่าในตัวเองมากขึ้นค่ะ
การเจ็บแค้น คือ การยึด การมัดเข้าไว้กับเรา มีแต่เจ็บ
การให้อภัย คือ การยกโทษ การที่จะไม่โกรธ ไม่เก็บมาแค้นเคืองให้จิตใจเราเจ็บปวดฝังลึก หรือการปล่อย และวาง
การที่เราให้อภัยใครสักคน มันเหมือน การที่เราบอกรักตัวเองค่ะ
โฆษณา