10 มิ.ย. เวลา 17:08 • คริปโทเคอร์เรนซี

📡 Future of DePIN: รวบรวม 💻 GPU หลายๆล้านตัว ...

📡 Future of DePIN: รวบรวม 💻 GPU หลายๆล้านตัว ให้ประมวลผลการทำงาน 🤖 AI & ML ให้คนทั่วไปใช้ AI ได้ไหลลื่น
🪔 สรุป: ขอสั้นๆ IO net (จิ้มปุ้ป ไม่รวยก็จวย ไปเลย ถถถ+) คืออะไร? น่ากาวไหม?
👉 #มันดียังไง ?
🤖 IO net อยาก ให้ #GPU ของคนทั่วไป เปิดคอมของคุณไว้ แล้วช่วยประมวลผลให้ตลาด AI ทั่วโลก และ จะราคาถูกกว่า เร็วกว่า ดีกว่า ไปใช้ GPU จาก Enterprise! ให้ไปเปิดบน computing & cloud platform และ ที่สำคัญ! power by Solana & Aptos !!
🕵️‍♂️ ให้นึกสภาพ ในวันที่เราค้นอากู๋ แล้วใช้เวลา 3-5 นาที กว่าจะเปิดค้นหาเจอรูปภาพ และ เว็บที่เราอยากดู? อากู่บอกคนมันสมาธิสั้นเกิน อดทนไม่ได้ เดี๋ยวอากู๋จัดให้ โหลดภายใน 1-3 วินาที พอแล้ว เปิดค้นหา: ฟรี ไว และ ข้อมูลแม่นยำ!
🤖 ตลาดประมวลผลการทำงาน AI สมมุติถ้า คุณบอกให้ AI ค้นว่า "ฉันจะไปเที่ยวรอบโลก 30 วัน ด้วยเงิน XXX บาท ไปไหนดี ? ถูกและดีหน่อย จัดทริปมาให้ชั้นซิ!" ถ้าการค้นหาและจัดข้อมูลมาให้ AI ไปทำงานเหมือน เลขาคนเรา 3-5 วันทำการมันจะรอดไหม? เรารอได้ 5-10 วินาที พอ!!
🛄 Core Stratgic #Partner ใครบ้าง?
Solana
Aptos
The Render Network
และอีกกว่า 50 commercial and business development partners อาทิเช่น (Supply side): Aethir / Exabits / Hiveon / Aurory & (Demand side): Krea / Nibiru / Ritual / Space and Time / Quai Network เป็นต้น
🏧 #Investor & VC ใครบ้าง?
Solana Ventures
6MV (6th Man Ventures)
HackVC
Multicoin Capital
ระดมทุน Series A ได้ US$ 30M + US$ 10M = 40M USD ครับ! (ข้อมูลจาก Crunchbase)
ที่เหลือ แปะในรูปครับ
🎎 #Team เปิดหน้าไหม?
เปิด! ทีมงานกว่าร้อยชีวิต และ หัวกิลฝืมือระดับตัวท๊อปๆ
🤑 #แจกตังไหม?
เปิดเทรดละกัน! เรารู้ๆกันอยู่ สาย Launchpool ในค่าย Crypto Exchange เหลืองดำ ที่เราชอบชอบ เค้าเปิด Stake ไปจะหมดเขตละ ไว้มาโพสแจกตังดู ว่าค่ากาแฟ หรือ ค่าชาบู หรือ รถแลมโบ้ว
TGE (Token Generation Event) ปล่อยเหรียญออกมา 19% ของทั้งหมดครับ (95 ล้าน IO token จาก 500 ล้าน token)
บางคนถ้าไปตามกาวๆกันตั้งแต่ Q1/2024 จะมี KoL หลายๆคนโพสแนะนำให้ไปลองลุย airdrop ดูบ้างแล้ว ใครไปตำมา ก็ยินดีด้วยครับ! 🎊
📊 ส่วนรอบเปิดเทรด คือ วันที่ 11 Jun 2024 เวลาไทย 7 PM ครับ!
✅ #สรุป:
ผมขอนำสรุปโดยบทความจากคุณ Money Disruptor
🤖 ถ้า AI จะเปลี่ยนโลก เราจะวางเงินลงทุนไว้ที่ไหนดี? ต้นน้ำ กลางน้ำ หรือ ปลายน้ำ:
ฝั่ง “#ต้นน้ำ” AI Data Center Chip: อย่าง NVIDIA
ผู้เล่น “#กลางน้ำ” AI Data Center: อย่าง Microsoft, META, Google, Amazon
ผู้เล่น “#ปลายน้ำ” ระดับ Applications: อย่าง OpenAI, MidJourney
🤖 คุณคิดว่า AI จะมีผลกับโลกแค่ไหนละ? IO .net ก็เป็นอีกหนึ่ง Crypto Startup ทางเลือก ในฝั่ง " #ผู้เล่นกลางน้ำ " ที่ใช้ AI & ML Narrative อยู่ครับ!
"คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้"
#EarthDeFIRE รายงาน 10/06/2024
***
✅ Deep Dive กับ IO net:
🤖 Mission of IO net
รวบรวม GPU หนึ่งล้านตัวไว้ในเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพแบบกระจายอำนาจ DePIN
💠 IO net ช่วยให้สามารถพัฒนา ดำเนินการ และปรับขนาดแอปพลิเคชัน ML บน Solana Blockchain โดยรวบรวม GPU 1 ล้านตัวเพื่อสร้างอาณานิคม GPU ที่ใหญ่ที่สุดในโลก & DePIN
🤖 การปฏิวัติ DePIN
แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงเหล่านี้ แต่ความต้องการในการประมวลผลของ AI ก็เพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าทุกๆ 18 เดือน การเช่า CPU มากกว่า 300,000 ตัวและ GPU กว่า 10,000 ตัวของ OpenAI สำหรับการฝึกอบรม GPT-3 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของยุคที่เน้นการประมวลผลนี้ IO net เกิดขึ้นจากความจำเป็น วิสัยทัศน์ที่เกิดจากความเร่งด่วน เราได้กำหนดการปฏิวัติ DePIN IO net เปิดรับอนาคตที่พลังการคำนวณไม่มีขีดจำกัด
💠 IO net ขับเคลื่อนโดย Solana ขอแนะนำแพลตฟอร์มประมวลผล AI สุดล้ำที่ทำให้การเข้าถึงทรัพยากร GPU เป็นประชาธิปไตย ด้วยการสร้างอินเทอร์เน็ตของ GPU (IoG) IO net นำเสนอเครือข่าย GPU แบบกระจายอำนาจที่กว้างขวางสำหรับการประมวลผล AI โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยจากผู้ให้บริการคลาวด์แบบเดิม แพลตฟอร์มของ IO net ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนของ Aptos และ Solana ช่วยให้ปรับใช้โมเดล AI และการอนุมานได้อย่างราบรื่น ส่งเสริมการทำงานร่วมกันและนวัตกรรมในภาคส่วน web3 และ AI
***
📽 สรุป VDO Pitch: IO Summit 2024 Keynote ที่โพส ณ วันที่ 04 Jun 2024
👉 The Internet of GPUs (IOG)
อินเทอร์เน็ตของ GPU (IoG) คือเครือข่ายของ GPU ที่เชื่อมต่อกันผ่านบล็อกเชน Solana มันช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงพลังการประมวลผล GPU ในระดับทั่วโลก และเป็นเครือข่ายการคำนวณ AI ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
👉 Proof of Compute
หลักฐานการคำนวณจะให้รางวัลแก่ผู้ใช้สำหรับการเป็นเจ้าภาพและให้การใช้พลังการประมวลผลส่วนเกินของตนในการรันโมเดล AI และแอปพลิเคชันที่ต้องใช้ทรัพยากรประมวลผลสูง
👉 Decentralized Cloud Computing
คลาวด์คอมพิวติ้งแบบกระจายศูนย์เป็นวิธีการใหม่ในการจัดหาพลังการประมวลผลที่มีราคาถูกกว่า มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยกว่าคลาวด์คอมพิวติ้งแบบดั้งเดิม มันอยู่บนแนวคิดการใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบกระจายตัวเพื่อจัดหาพลังการประมวลผล แทนการพึ่งพาเซิร์ฟเวอร์แบบรวมศูนย์เพียงเครื่องเดียว
👉 IO's Role in Supporting University Initiatives and Collaborations
บทบาทของ IO ในการสนับสนุนนิติบุคคลและความร่วมมือของมหาวิทยาลัย เราเป็นผู้สนับสนุนที่เข้มแข็งสำหรับหลาย ๆ ความคิดริเริ่มของเราด้วยการสนับสนุนแฮกคาθอนหลายรายการและทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรเช่น Coliseum เราได้สร้างเครือข่ายที่กระจายศูนย์สำหรับการคำนวณ AI ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งกำลังนิยามใหม่สถานะปัจจุบันและทำให้ AI เป็นของทุกคน
👉 The Importance of Sustainability in a Healthy Ecosystem for AI Workers
ความสำคัญของความยั่งยืนในระบบนิเวศที่มีสุขภาพดีสำหรับนักพัฒนา AI การส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศที่มีสุขภาพดีซึ่งผู้ที่มีส่วนร่วมในการมอบพลังการประมวลผลได้รับรางวัลเป็นสิ่งสำคัญ นักพัฒนา AI ที่สร้างบนเครือข่ายควรสามารถเข้าถึงพลังการประมวลผลที่จำเป็นในราคาที่ถูกได้ พวกเขายังต้องได้รับแรงจูงใจให้ทำงานหนักยิ่งขึ้นเพื่อพัฒนาโมเดลใหม่ ๆ และนำเส้นแนวหน้าใหม่ทั้งหมด
👉 IO Cloud: End-to-End Solution for Training and Inference
IO Cloud เสนอโซลูชันครบวงจรสำหรับความต้องการด้าน AI ทั้งหมด เราให้บริการครบวงจรตั้งแต่การฝึกไปจนถึงการอนุมาน แพลตฟอร์มของเราสนองความต้องการได้หลากหลายระดับ ทำให้สามารถนำกลุ่ม GPU ขนาดใดก็ได้มาใช้งานได้ ความมุ่งมั่นของเราในการสร้างนวัตกรรมนำไปสู่คุณสมบัติที่ก้าวหน้าอย่างการนำกลุ่ม GPU 20,000 หน่วยมาใช้งานได้ใน 90 วินาที ช่วยให้คุณสามารถนำโมเดลสู่ชีวิตจริงได้อย่างราบรื่น
👉 Ray Cluster and I/O Cloud
Ray Cluster และ I/O Cloud จาก IO net เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่ให้พลังการประมวลผล GPU ตามความต้องการ มันเสนอตัวเลือกที่เป็นมิตรกับงบประมาณมากขึ้นสำหรับการคำนวณ AI เมื่อเทียบกับผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด ในขณะที่ยังคงส่งมอบประสิทธิภาพ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือในระดับเดียวกัน ธุรกิจสามารถนำแพลตฟอร์มนี้มาใช้เพื่อแปลง GPU ที่ใช้งานไม่เต็มที่ให้กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่า สร้างกระแสรายได้อย่างต่อเนื่อง
👉 BC8: Blending AI and 3D Modeling
BC8 ที่เปิดตัวล่าสุดโดย IO net เป็นจุดสำคัญในการรวมกันของ AI และการสร้างเนื้อหา 3 มิติ แพลตฟอร์มนี้เสริมพลังให้ผู้ใช้สามารถสร้างแบบจำลอง 3 มิติที่งดงามจากคำสั่งข้อความ เปิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงการพัฒนาเกมระดับ AAA การออกแบบ Blender และอื่นๆ BC8 ถูกสร้างบนพื้นฐาน Aptos ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบล็อกเชนที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินได้อย่างราบรื่นและให้หลักฐานการบันทึกการคำนวณ จึงทำให้มั่นใจในความปลอดภัย ความโปร่งใส และขีดความสามารถในการขยายได้ในการประมวลผลและการตรวจสอบการอนุมาน AI
👉 สรุป IO Summit 2024 Keynote นี้ สรุปโดย ‎Gemini Google และ Claude AI
***
Reference:
ถ้า AI จะเปลี่ยนโลก เราจะวางเงินลงทุนไว้ที่ไหนดี?
ต้นน้ำ กลางน้ำ หรือ ปลายน้ำ
โฆษณา