11 มิ.ย. เวลา 01:17 • ธุรกิจ
เมื่อต้องอยู่ทำงาน ก็พยายามทำจิต มีพระเป็นที่พึ่ง นึกถึงพระบ่อยๆ การอยู่ร่วมกัน มีนต้องใช้หูตา มันได้ยินเสียง เห็นภาพ ทั้งดีไม่ดี เราก็ทำจิตทำใจ ของเราไป เราไปแก้ไขใครไม่ได้ ในเรื่องนิสัยกรรม เราก็ทำงานไปตามปกติ ไม่ให้งานที่เราทำมันเกิดความผิดพลาด ใครเค้าทำอะไรไม่ดี เนื่องด้วยอารมณ์หงุดหงิด ทะเยอทะยาน เราก็ดูเฉยๆ เราก็ใช้เหตุผล .. ค่อยๆดู ทำใจ
..นี่ก็เป็นที่ให้ฝึกหัด ตรวจสอบจิตเราเอง ว่าจะแก้ไขอย่างไร ให้มันผ่านพ้นไปได้ เรื่องเบื่อ..อยากย้ายที่เปลี่ยนใหม่ มันง่ายจะตาย เดินไปบอกว่า พรุ่งนี้ ลาออก ก็ไม่ต้องเจอะเจอกันแล้ว แล้วก็ไปหาที่ใหม่ ไม่รู้ว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป จะใช้เวลานานมั้ยมีงานใหม่ จะเจอะเจอว่า ดีกว่า หรือ แย่กว่าเก่า เพราะเราต้องทำงาน กับคน ..ที่ไหนมันมีคน มันก็มีเรื่องทำนองนี้ แล้วหากเรายังมัวไปยึด เรื่องอารมณ์คนนั้นคนนี้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มันก็จะกลับมาเป็นแบบนี้ แหละ
โฆษณา