11 มิ.ย. เวลา 02:37 • ปรัชญา

การพัฒนาตนเอง ด้วยตัวเองที่ดีที่สุด คือ การฝึกการคิด

"ชีวิตของเราจะเป็นไปตาม ความคิด ของเรา"
(มาร์คัส ออริสิอัส, มหาจักรพรรดิแห่งจักรวรรติโรมัน)
...
"ความคิดของท่าน แม้จะไม่ทำงานให้ท่านเป็นไปตามที่คิด
แต่ เมื่อท่าน คิด อย่างไร ท่านจะเป็นไปอย่างนั้น"
(นอร์มัน วินเซ็นต์ฟิล)
...
"หากคิดว่าเราทำได้ เราก็จะทำได้ หากคิดว่าเราทำไม่ได้ เราก็จะทำไม่ได้"
(คปช.ว่าไว้)
...
1
1 ในการพัฒนาตนเอง ด้วยตัวเองที่ดีที่สุด คือ การฝึกการคิด
ความคิดเป็นจุดเริ่มต้น ของการลงมือทำและเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิบัติ
ทั้งการทำงาน การใช้ชีวิต ก็เริ่มต้นจาก ความคิด
....
ความคิด เป็นจุดเริ่มต้น ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน
เรามักจะจัดการความคิดเกี่ยวกับ การทำงาน วางแผนการใช้ชีวิตในแต่ละวัน
แต่บางคนก็ใช้ชีวิต ตาม ความคิดของ คนอื่นไปก่อน
พอมากประสบการณ์ ก็ กล้าหาญมากพอที่จะใช้ความคิดของตนเองได้
...
ความคิด แตกต่าง ไปตามวัยของเรา
พอเราเติบโต ไปใช้ชีวิต ความคิดเราก็จะแตกต่างออกไป
ความคิด แตกต่าง ไปตามประสบการณ์
คนที่มีประสบการณ์ สะสมประสบการณ์ท้ังดีและไม่ดี
ก็มีผลให้ความคิดแตกต่างออกไปเช่นกัน
...
ความคิด เปลี่ยนไปตาม วัย และ ประสบการณ์
...
เราต่างก็มีสิทธิในการคิดและปฏิบัติ ตามความคิดของตนเอง
และการเรียนรู้ จากข้อมูลและข่าวสาร ที่เข้าถึงได้อย่างง่ายดาย
ดังนั้นการเรียนรู้จาก ผู้ที่ล้มเหลว และ ผู้ที่สำเร็จ
จึงสามารถเรียนรู้ได้อย่างหลากหลายเช่นกัน
...
หากขี้เกียจคิด ก็จงหา ผู้นำทางความคิด
ที่มีแนวคิดและแนวปฏิบัติ พาเราไปสู้ เป้าหมาย เดียวกันที่เราคิดไว้
เดินทางตามแนวคิดและแนวทาง ไปสู่ความสำเร็จ ที่ สำเร็จรูป
หาผู้นำทางความคิด ที่ พาเรา ไปสู่ ความสำเร็จที่เราอยากได้
...
เหมือนข้อความที่ นอร์มัน กล่าวไว้ข้างต้น
"...คิด อย่างไร ท่านจะเป็นไปอย่างนั้น"
...
หากเราตั้งต้น ความคิด ที่ดี ได้ในตอนแรกเริ่มของวัน
วันนั้นจะเป็นวันที่ดี ของคุณ
...
ขอให้วันนี้ เป็นวันที่ดี สำหรับคุณนะครับ
โฆษณา