11 มิ.ย. เวลา 06:39 • การศึกษา
หนึ่งในประโยชน์ของคณิตศาสตร์คือ บอกข้อมูลแก่เรา เพื่อที่เราจะใช้ข้อมูลเหล่านั้นในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆอีกที concept ก็มีอยู่แค่นี้ครับพ่อหนุ่ม
ทีนี้ ข้อมูลที่คณิตศาสตร์บอกเรา มีอะไรบ้าง ??
ก็เช่น จำนวน ขนาด น้ำหนัก พื้นที่ ปริมาตร ความเร็ว ระยะทาง อัตราส่วน ความน่าจะเป็น ฯลฯ
จากที่กล่าวข้างต้น พิจารณาจากสิ่งที่คณิตศาสตร์สามารถเราบอกได้ เราก็เอาสิ่งเหล่านั้นไปเป็นไอเดียทำโครงงาน แต่ถ้ามองไปรอบๆตัวแล้วชีวิตไม่มีปัญหาอะไรต้องแก้เลย no idea โดยสิ้นเชิง งั้นก็เอาเรื่องใกล้ๆตัวก็ได้ เช่น สั่งก๊ะเตี๋ยว
แปะรูปมาให้ค่ะ ตำนานการสั่งก๋วยเตี๋ยวของเด็กเกียมดม คณิตศาสตร์ทำให้รู้ว่า วิธีสั่งก๋วยเตี๋ยว มีตั้งสองแสนกว่าวิธี แล้วก็เขียนโค้ดสั่งก๋วยเตี๋ยว
โฆษณา