11 มิ.ย. เวลา 07:04 • ข่าว

ยายร่ำไห้ เด็ก 13 ถูกจ้างซดเหล้าเพียว ช็อกหมดสติ หามส่ง ICU ล่าสุดยังโคม่า

นางอุ้ย อายุ 72 ปี ชาวตำบลหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรหนองบุญมากเพื่อร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.บุญส่ง หวังแอบกลาง รองสารวัตรสอบสวน ขอให้ดำเนินคดีกับชายไม่ทราบชื่อที่จ้างให้หลานสาวของเธอ คือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี และเพื่อนดื่มเหล้าเพียวๆ คนละครึ่งขวด โดยสัญญาว่าจะให้เงิน 1,000 บาท หากดื่มหมด
CR : มติชนออนไลน์
ผลจากการดื่มเหล้าทำให้ ด.ญ.เอ หมดสติและอาการโคม่า ต้องถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองบุญมาก และต่อมาถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ปัจจุบันยังคงไม่รู้สึกตัวและอยู่ในห้องไอซียู
ญาติของผู้เสียหายได้นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์มาเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคลิปปรากฏภาพกลุ่มชายวัยกลางคนหลายคนล้อมวงและส่งเสียงเชียร์ให้ ด.ญ.เอ และเพื่อนดื่มเหล้าอย่างสนุกสนานจนหมดขวด หลังจากนั้น ด.ญ.เอ ก็เกิดอาการช็อกหมดสติและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที
CR : PPTVHD36
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องและเห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ โดยมี พ.ต.อ.ธนภัทร เพชรอรุณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก เข้าร่วมการสอบปากคำ พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและเอาผิดกับทุกคนที่ทำผิดกฎหมาย
นางอุ้ย ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิง เล่าว่า ด.ญ.เอ กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 และวันเกิดเหตุได้ไปร่วมงานบวชที่วัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านติดกัน โดยชอบไปเก็บเหรียญโปรยทานจากขบวนแห่นาครอบโบสถ์ เพื่อนำเงินมาช่วยค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเนื่องจากต้องอาศัยอยู่ร่วมกับผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็ก รวมทั้งหมด 13 คน วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. มีคนวิ่งมาตามบอกว่าน้องเอ หมดสติ ตอนแรกคิดว่าเกิดอุบัติเหตุ แต่เมื่อไปถึงพบว่าเป็นผลจากการถูกจ้างให้ดื่มเหล้าจนหมดสติ ปัจจุบันยังคงไม่รู้สึกตัวและต้องใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียู
นางวินิดา อายุ 38 ปี แม่ของเด็กผู้ชายอีกคนที่ถูกจ้างให้ดื่มเหล้า กล่าวว่าการจ้างเด็กดื่มเหล้าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ผู้ใหญ่ไม่ควรนำเงินมาล่อใจเด็กให้ทำสิ่งที่อันตราย
นางเรณู อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเด็กทั้งสองดื่มเหล้าท่ามกลางเสียงเชียร์ จึงเข้าไปเตือนแต่เด็กไม่หยุด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์หมดสติดังกล่าว
CR : มติชนออนไลน์
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบคลิปวิดีโอ พบว่าผู้ในคลิปมีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อหา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โฆษณา