11 มิ.ย. เวลา 07:54 • ไลฟ์สไตล์

ชีวิตตอนนี้ เหมือนตอนเด็กที่เคยฝันไหม ?

ตอนเด็กๆเคยคิดว่าเดี่ยวโตก็ทำงานเลี้ยงพ่อแม่ไปเที่ยวตปท ซื้อบ้านซื้อรถมีหมาสักตัว แต่งงาน แต่โตมาจริงคือไม่เลยเรียนจบเงินเดือน15,000ค่าห้องค่ากินก็ไม่พอแล้วไม่ต้องไปเลี้ยงใครเลย ส่วนบ้านกับรถคงไม่มีปัญญาผ่อนค่าน้ำมันที่ขึ้นทุกeverydayบ้านที่ราคาสองล้านดอกเบี้ยล้านห้าตปทคือหยุดฝัน
1
สังคมตอนนี้ล้วนกดดันคนยุคสมัยใหม่เด็หรุ่นใหม่ให้มีความสำเร็จประสบความสำเร็จมากขึ้นจนทำให้คนยุคนี้กดดันกันมาก ต้องมีบ้านมีรถก่อน 25 เกษียน 30-40 ทุกอย่างดูเร็วและไปไวจนตามกันไม่ทัน
แต่เรามีข้อคิดที่เราได้ค้นพบจากการที่เราได้อ่านกระทู้ของคนหนึ่งเขากล่าวไว้ว่า
1
ทุกคนมีจังหวะชีวิตของตัวเอง ทำทุกวันให้ดีและเต็มที่ เรากำลังเดินทางตามเส้นทางของตัวเรา เองอยู่
ปล่อยวางกับอะไรที่ควบคุมไม่ได้ เสียใจได้แต่อย่านาน ตัวเราในอนาคตกำลังรอเราในอดีตอยู่ และตัวเราในอนาคตก็หวังให้เราปัจจุบันมีความสุขดี
ไม่ต้องอธิบายตัวเราให้ใครเข้าใจ เรายังมีคนที่ต้องดูแลเลี้ยงดู ใครจะไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร
1
ท้ายนี้เป็นการเขียนครั้งเเรกของเราอาจมีผิดพลาดหรืออะไรไม่ถูกใจใครก็ขออภัย ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเส้นทางตัวเอง เรากำลังเดินอยู่ในลู่ของเราเองแบะสักวันมันจะถึงเส้นชัยของเรา
1
โฆษณา