11 มิ.ย. เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ยากอย่างที่คิดกับ 5 เทคนิคขอสินเชื่อให้ผ่าน ฉลุย !!!

ปัจจุบันหลายคนบ่นกันมากว่า ทำไมการขอสินเชื่อเดี๋ยวนี้มันยากขึ้นกว่าแต่ก่อน แถมดอกเบี้ยก็แพงขึ้นด้วย ทำไมต้องมีขั้นตอนนู่นนี่นั่นให้ยุ่งยาก ทั้งๆที่ทางธนาคารเองก็ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ย
ซึ่งจริงๆแล้วที่ทางธนาคารต้องเข้มงวดในเรื่องการขอสินเชื่อ ก็เพื่อทำให้มั่นใจว่า เราสามารถคืนเงินเขาได้ครบถ้วนทั้งต้นทั้งดอก เพราะอย่างที่เราเห็นๆกันว่า ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ไกล่เกลี่ยกันเรื่องหนี้
สำหรับใครที่กำลังมีแผนจะยื่นขอสินเชื่อ หรือเคยยื่นขอแล้วแต่ไม่ผ่าน มาฟังทางนี้เลย เพราะวันนี้ผมจะมาบอก 5 เทคนิคขอสินเชื่อให้ผ่าน ฉลุย อ่านจบและทำตามนี้ กู้ผ่านแน่นอน
1.ตรวจสอบตัวเอง
สิ่งแรกที่ควรทำและเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย ก็คือการสำรวจดูตัวเราเองก่อน ว่าเรามีหนี้ติดตัวมากแค่ไหน หรือมีประวัติชำระหนี้ไม่ดีรึเปล่า ถ้าเรามีเคยประวัติจ่ายหนี้ช้า ค้างค่างวดบ่อย ก็อาจจะทำให้ทางธนาคารพิจารณาไม่ปล่อยสินเชื่อได้
และถ้าหากมีภาระหนี้ที่ต้องจ่ายต่อเดือนเกิน 40% ของรายได้ เช่น ถ้าเรารายได้ 20,000 แต่หนี้ที่ต้องจ่ายต่อเดือนอยู่ที่ 15,000 บาท แล้วจะขอกู้เพิ่มอีก ผมมั่นใจว่าคุณจะกู้ไม่ผ่านแน่ๆ ฉะนั้น เคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อน
2.เดินบัญชีให้มีเงินหมุนเวียนในบัญชี
คนที่ทำงานประจำไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะในบัญชีน่าจะได้รับเงินเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว จากเงินเดือนที่เข้าทุกเดือน แต่สำหรับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ พ่อค้า แม่ค้า ที่ได้รายได้เป็นเงินสด ก็ควรที่จะนำเงินไปฝากอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 6-12 เดือน เพื่อให้ทางธนาคารรู้ว่าเรามีเงินเข้าเป็นประจำ สม่ำเสมอ
3.ทำประวัติการชำระหนี้ให้ดี
สำหรับใครที่กำลังจ่ายหนี้อะไรอยู่ด้วย ก็อยากจะให้พยายามจ่ายหนี้เดิมอย่างสม่ำเสมอ ไม่จ่ายช้า ไม่มีหนี้คงค้าง เพราะทางธนาคารจะตรวจสอบเครดิตบูโรเราอย่างแน่นอน ถ้าเครดิตไม่ดี ก็แทบจะหมดโอกาสได้กูเพิ่ม
4.ศึกษาข้อมูลหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของแต่ละธนาคารก่อนยื่นสมัคร
แน่นอนว่าทุกๆธนาคารมักจะมีหลักเกณฑ์ในการยืนขอสินเชื่อของแต่ละธนาคาร พยายามศึกษาให้ดี เพื่อที่เราจะได้มีโอกาสขอสินเชื่อผ่านได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอายุ รายได้ หรือค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเรา
5.เตรียมหลักฐานและเอกสารให้พร้อม
การไปขอเงินคนๆนึง จะแค่เดินไปแล้วขอเงิน เขาก็คงไม่ให้เราแน่ๆ เลยจำเป็นที่จะต้องมีหลักฐาน ที่อยู่ สลิปเงินเดือน เพื่อดูว่าเราสามารถจ่ายหนี้ไหวไหม
โดยมีเอกสารดังนี้
⠀⠀- สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาบัตรข้าราชการ
⠀⠀- สำเนาทะเบียนบ้าน
⠀⠀- สลิปเงินเดือน(ตัวจริงหรือสำเนา) หรือหนังสือรับรองเงินเดือนหรือหนังสือรับรองรายได้ (ตัวจริง)
⠀⠀- สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง (3 เดือน หรือ 6 เดือน)
⠀⠀- สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร (สำเนาหน้าบัญชีสำหรับโอนเงิน)
และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ผมอยากจะฝากเอาไว้นะครับ สำหรับใครที่กำลังจะไปยื่นขอสินเชื่อ อยากให้จะหันกลับมาเช็กตัวเองอีกสักหนึ่งครั้งนะครับ ว่าการขอสินเชื่อครั้งนี้ จะไม่ทำให้ชีวิตลำบากขึ้นใช่ไหม เราจะสามารถชำระคืนได้ทั้งต้นทั้งดอกจริงๆรึเปล่า เพราะผมก็เห็นหลายคนเช่นกัน ที่ดีใจมีความสุขตอนกู้ผ่าน และมาเช็ดน้ำตาทีหลังตอนจ่ายหนี้ ก็อยากฝากให้ทุกคนได้เก็บไปคิดสักนิดนึงก่อนยื่นขอสินเชื่อ
โฆษณา