11 มิ.ย. เวลา 15:36 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์ ครั้งแรก (1/4)

สิงคโปร์ ประเทศที่เคยเอาใส่ลิสต์ไว้ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในลำดับต้น ๆ ในที่สุดโอกาสก็มาถึง...ด้วยความที่ไม่เคยไปมาก่อน ก่อนเดินทางเราเลยเข้ากลุ่มเที่ยวสิงคโปร์ หาข้อมูลมาทำแพลน แต่แพลนก็ไม่ออกจนกระทั่งได้แพลนแบบคร่าว ๆ คืนก่อนวันเดินทาง
การเข้าสิงคโปร์ เราต้องกรอก ICAO ล่วงหน้าไม่เกิน 3 วันก่อนเดินทาง ทริปนี้เราไป 15 มีนา วันที่ 13 มีนา ก็เริ่มกรอกได้ และเงินก็มาแลกเอาวันสุดท้าย ทริปนี้ก็คือปุบปับมาก
15 มีนา
ออกจากห้องไปสนามบิน ไฟล์ทสาย ๆ เลยหาอะไรจุบจิบรองท้องเผื่อไปกินข้าวเที่ยงที่สิงคโปร์ แต่แล้ว...พอมาถึงก็ผ่าน ตม. รับพวงกุญแจตุ๊กตาเครื่องบินที่แจกให้นักท่องเที่ยว รับซิมการ์ดที่ซื้อไว้ เข้าห้าง Jewel ไปถ่ายรูปน้ำตก เข้าเมืองไปเช็คอินเข้าโรงแรม กว่าจะได้กินข้าวเที่ยงก็ปาไป 4 โมงแล้วจ้า ข้าวเที่ยงกี่โมงเอ่ย
โรงแรมเป็นกึ่งโฮสเทล ห้องน้ำรวม ต่างกันที่ขนาดห้อง กับบางห้องมีห้องน้ำในตัว โรงแรมมีไดร์ Dyson สบู่เหลว แชมพู ไว้ให้ อย่างอื่นต้องเอามาเอง โดยรวมทั่วไปดี ให้ 4.5 ดาว หักไม่มีรองเท้าแตะ กับไม่ค่อยเก็บเสียง ข้างห้องดึก ๆ ออกมาเปิดประเป๋าทุกคืน แต่เรากระเป๋าเล็กเปิดในห้องได้
ต่อ...มื้อแรกก็ต้องข้าวมันไก่ร้านเทียนเทียนใน Maxwell ที่เค้ารีวิวกัน ได้เป็นข้าวมันไก่ที่มีซอสราด (ไปลอง ๆ) แล้วก็ไปวัดพระเขี้ยวแก้ว ขึ้นไปได้ถึงดาดฟ้า แต่วัดปิด 5 โมง เลยไปไม่ถึง เดินต่อไปวัดแขก 1 ใกล้ ๆ แต่วัดเปิดอีกที 6 โมง เลยเปลี่ยนไปเดินดูเมืองเรื่อย ๆ ถึงเมอร์ไลออน
ใช่ค่ะเราเดินไป (แนะนำนั่งรถหรือ MRT ดีกว่านะ) ระหว่างทางก็ถ่ายรูปกรุบกริบ ไปถึงคนเยอะไม่ผิดคาด แล้วก็เดินเรียบแม่น้ำต่อไปเรื่อย ๆ ขึ้นรถเมล์ไปดูโชว์ไฟต้นไม้ โชว์มีรอบ 19.45 ระหว่างรอก็เดินดูรอบ ๆ โชว์จบ 2 ทุ่มก็เดินออกมาขึ้น MRT กลับไปวัดแขก 1 ต่อ (วัดปิด 3 ทุ่ม) เดินดูรอบ ๆ แล้วกลับโรงแรม
รูปวันแรก
โฆษณา