11 มิ.ย. เวลา 15:37 • กีฬา

บอลนอกแค่สะใจ บอลไทยอยู่ในสายเลือด!!

8 วิธีรับมือเมื่อชีวิตต้องพบเจอกับความผิดหวัง (ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวังแท้ๆ)
สิ้นสุดกันไปแล้วกับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกระหว่าง ไทย VS สิงคโปร์ โดยผลการแข่งขันเป็นทางด้านทีมชาติไทยที่เอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ไปอย่างสุดมันส์ 3-1 ประตู แต่จำนวนประตูยังไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไป ทำให้แฟนบอลทีมชาติไทยหลายคนอาจจะเกิดความรู้สึกผิดหวังและน่าเสียดายไปตามๆกัน
เพราะฉะนั้นวันนี้เนิร์ดจะขอนำวิธีพาตัวเองออกจากเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจเรามานำเสนอครับ ไม่เพียงแต่เรื่องการเชียร์กีฬาเท่านั้น แต่ไม่ว่าด้านใดของชีวิตเราก็ล้วนเจอความผิดหวังได้ทั้งนั้น..
1. ให้เวลาตัวเองให้อยู่กับความผิดหวังสักครู่
สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อสิ่งต่างๆไม่เป็นไปดั่งที่ใจนึก อย่าพยายามกดมันไว้แล้วบอกตัวเองว่าไม่เป็นไร แต่ให้รับรู้ความรู้สึกของตัวเองแล้วใช้เวลายอมรับมัน ใช่…ฉันสอบตก ใช่…ฉันไม่ถูกลอตเตอรี ใช่…ทีมฟุตบอลที่ฉันรักตกรอบอย่างน่าเสียดาย “จงปล่อยตัวเองอยู่กับความรู้สึกผิดหวังสักครู่”
2. ปลดปล่อยความรู้สึก
จากการศึกษาหลายแห่งพบว่าการเขียนระบายความรู้สึกภายในจิตใจออกมาช่วยเยียวยาบาดแผลในจิตใจได้ดีที่สุด ไม่เพียงแต่การเขียนเท่านั้นการพูดคุยกับใครสักคนก็สามารถช่วยลดความรู้สึกเจ็บปวดหรือสิ้นหวังหลังจากประสบกับความผิดหวังได้ (เนิร์ดจึงมานั่งเขียนระบายอยู่นี่ 5555)
3. อย่าจมอยู่กับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น
เป็นเรื่องปกติที่ความผิดหวังมักมาคู่กับความเสียดาย คำว่า “ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้น ทุกอย่างคงจะดีกว่านี้” เป็นประโยคที่ฉุดรั้งให้คุณหลุดออกจากบ่วงของความผิดหวังได้ยากที่สุด เช่น ถ้าฉันซื้อเลขนี้ ชีวิตฉันคงรวยไปแล้ว หรือ ถ้าทีมชาติไทยยิงเข้าอีกลูกเดียว ก็คงได้เข้ารอบต่อไปแล้ว
4. ใจดีกับตัวเองเมื่อผิดหวัง
อย่าเปรียบเทียบเรากับคนอื่นจนใจร้ายกับตัวเองมากจนเกินไป หรืออย่าลดทอนคุณค่าของตัวเองเพียงเพราะสิ่งต่างๆไม่เป็นดั่งใจ คนที่เราชอบเขาไม่ได้ชอบเรากลับ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณค่าของตัวเราจะลดลง มั่นใจและไปต่อในทางที่คุณเลือก
5. ให้อภัยตัวเองเมื่อทำผิดพลาด
เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีวันที่คุณทำผิดพลาด To do list ที่ทำเอาไว้ก็ไม่มีอะไรเสร็จสิ้นตามแผนที่วางไว้สักรายการ ความผิดพลาดมักเกิดขึ้นได้เสมอ จงให้อภัยและเรียนรู้จากข้อผิดพลาดของตัวเอง เพราะนั่นจะทำให้คุณเติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม
6. ความผิดหวังมักจางหายไปกับกาลเวลา
ณ เวลาที่คุณรู้สึกผิดหวังคุณมักจะรู้สึกว่าคุณไม่มีทางที่จะลบความเจ็บปวดนี้ได้ แต่คุณลองนึกย้อนกลับไปในอดีต ว่าคุณยังจำความรู้สึกของความผิดหวังในตอนเด็กได้มากขนาดนั้นหรือไม่ คงจะแทบจำไม่ได้หรืออาจจะนึกความรู้สึกไม่ออกเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นบางสิ่งควรปล่อยให้กาลเวลาทำหน้าที่รักษาและเยียวยาตัวคุณเอง
7. มองหาแสงและเงาในมุมมืด
ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์แย่เพียงใด มุมมืดก็ย่อมมีมุมสว่างที่เราสามารถหาบทเรียนดีๆจากเหตุการณ์นั้นได้ เพราะเหตุการณ์แย่ๆคือส่วนหนึ่งของการเติบโตของชีวิต
8. หายใจลึกๆ พร้อมเสียงหัวเราะแล้วใช้ชีวิตต่อไป
นำทุกสิ่งกลับลงมายังโลก ล้อมรอบตัวเองด้วยคนที่ทำให้เรายิ้มได้ ดูรายการและภาพยนตร์ตลก อ่านหนังสือตลก การทำเช่นนี้สามารถช่วยให้คุณไม่คิดถึงความผิดหวังที่คุณรู้สึกและช่วยให้รับมือกับความผิดหวังต่างๆในชีวิตได้ง่ายขึ้นครับ
ส่งแรงกายแรงใจเชียร์ทีมชาติไทยในทุกนัดที่ลงเตะ ร่วมสวมเสื้อทีมชาติไทยตะโกนเชียร์ให้กึกก้อง บอลไทยยังไม่สิ้นศรัทธา
หากใครยังไม่มีเสื้อเชียร์ทีมชาติไทยสามารถเลือกจิ้มที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยครับ
โฆษณา